Các hoạt động dạy kèm từ lâu đã là một vấn đề gây tranh cãi trong xã hội. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng đó là một cách tốt hơn để học sinh học, nhiều trường hợp vận hành thuyền đã trở thành một hình thức kinh doanh ảnh hưởng đến công bằng giáo dục. Vì vậy, làm thế nào có thể quản lý hiệu quả dạy kèm không chỉ đảm bảo chất lượng giáo dục mà còn bảo vệ lợi ích của giáo viên và học sinh?
Thu thập tình hình dạy kèm
Dạy kèm là rất phổ biến trước khi chu kỳ 29/2024/TT-BGDT có hiệu lực.
- Giáo viên tổ chức gia sư của riêng họ tại nhà hoặc tại trung tâm:
Nhiều giáo viên dạy học sinh của họ có thu nhập cao.
- Buộc học sinh học bổ sung:
Nhiều giáo viên dạy ngắn gọn trong lớp học và buộc học sinh tham gia các khóa học bổ sung để dạy cẩn thận hơn.
- Chất lượng lớp học xấu hơn:
Nhiều cơ sở dạy kèm chỉ có thể theo sở thích tài chính và siết chặt sinh viên mà không tập trung vào chất lượng.
- Chi phí dạy kèm cao:
Nhiều gia đình phải chi hàng triệu đô la mỗi tháng, gây căng thẳng về tài chính.
Loop 29 giúp kiểm soát các hoạt động huấn luyện, huấn luyện
Các quy định mới về Bộ sưu tập dạy kèm, theo Circle 29
1. Nếu dạy kèm ở trường
Theo Điều 5 của chu kỳ số 29/2024:
Giáo viên không được phép thu tiền khi dạy kèm ở trường.
Các môn học được dạy ở trường, bao gồm cả những sinh viên kết thúc vào cuối học kỳ. Trường được trường chọn để đào tạo học sinh tốt. Học sinh tham dự các lớp học sẽ tự nguyện đăng ký kiểm tra nhập học và xem xét các kỳ thi tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục của trường.
Số học sinh: Mỗi lớp không được vượt quá 45 học sinh.
Số lượng khóa học: Mỗi môn học sẽ tổ chức hơn 2/tuần giảng dạy.
Không thay thế thêm thời gian với thời gian biểu quan trọng và không dạy nội dung so với phân phối chương trình.
Các quy định mới về dạy kèm áp dụng cho các trường học và các tổ chức giáo dục bên ngoài
>> Đánh giá kỳ thi toán học đại học – Giai đoạn Sprint đột phá
2. Nếu dạy kèm bên ngoài trường học
Theo Điều 6 của chu kỳ số 29/2024:
Điều kiện của các cơ sở huấn luyện:
- Đăng ký kinh doanh phải được đăng ký theo luật.
- Thúc đẩy thông tin về các chủ đề, thời lượng, địa điểm, biểu mẫu, thời gian, tổ chức, danh sách giáo viên và mức độ học phí trước khi đăng ký.
Điều kiện của giáo viên:
Có phẩm chất đạo đức và khả năng chuyên nghiệp tốt, phù hợp để tham gia dạy kèm về chủ đề này.
Các giáo viên giảng dạy trong các trường công không được phép tham gia vào quản lý bên ngoài và các cơ sở dạy kèm hoạt động trong trường, nhưng có thể tham gia giảng dạy.
Chủ đề, vị trí, hình thức và thời gian phải được báo cáo cho hiệu trưởng để tham gia dạy kèm.
Ghi chú:
Đừng tính tiền cho học sinh có giáo viên dạy ở trường.
Không tổ chức dạy kèm cho học sinh tiểu học. Ngoài việc nuôi dưỡng các trường hợp nghệ thuật, tập thể dục và giáo dục thể chất, đào tạo kỹ năng sống.
toan.vnrequirements để đảm bảo chất lượng huấn luyện
>> tăng tốc và hoàn thành trong bài kiểm tra toán lớp 10
Giải pháp quản lý hiệu quả
- Tăng thu nhập của giáo viên:
Tăng mức lương và chính sách hỗ trợ tài chính để hạn chế huấn luyện.
- Tổ chức giảng dạy bổ sung trong trường:
Cung cấp các loại bổ sung cho học sinh yếu và thực hành ở trường.
- Tăng cường giám sát:
Thiết lập các nhóm kiểm tra để khuyến khích phụ huynh và học sinh báo cáo sự bất công.
- Cải thiện chất lượng chính của việc dạy và học:
Cải thiện phương pháp giảng dạy để giảm nhu cầu dạy kèm.
Công việc Các gia sư bổ sung thu tiền Là một vấn đề nhạy cảm, những nỗ lực hiệu quả nên được thực hiện để đảm bảo lợi ích cho giáo viên và học sinh.
>> toan.vn-top Địa chỉ kiểm tra toán học nổi tiếng
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.