Mục lục
Thay vì thu hút khách hàng trực tiếp và chủ động như các phương pháp truyền thống, thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin và giải pháp hữu ích cho các vấn đề của họ. Để tăng lòng trung thành, thu hút khách hàng mới và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.
Tiếp thị trong nước là gì?
Tiếp thị trong nước là một phương pháp tiếp thị giúp khách hàng thu hút khách hàng đến doanh nghiệp bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ. Các doanh nghiệp sẽ tiến hành điều này thông qua các trang web, phương tiện truyền thông xã hội, email và nhiều hơn nữa. Tạo nội dung có liên quan, hữu ích và đáng tin cậy để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và giải quyết các vấn đề/vấn đề của khách hàng. Sau đó, kết hợp các chiến lược tiếp thị khác để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
Thuật ngữ tiếp thị trong nước được sử dụng đầu tiên bởi HubSpot – các nhà phát triển phần mềm tại Hoa Kỳ để tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng. Do đó, HubSpot mô tả tiếp thị trong nước, bao gồm 04 giai đoạn chính:
Thu hút – tham gia – chuyển đổi (chuyển đổi) – niềm vui (sự hài lòng)
Tiếp thị trong nước là một cách để thu hút khách hàng có nội dung có giá trị và giúp họ trả lời các câu hỏi
Ưu điểm của tiếp thị trong nước
Mặc dù không nhanh như các chiến lược tiếp thị khác, tiếp thị trong nước sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng giá trị bền hơn, chẳng hạn như:
Tối ưu hóa ngân sách tiếp thị
Đây là một lợi ích nổi bật của tiếp thị trong nước được nhiều doanh nghiệp công nhận ngày nay. Vì vậy, bằng cách tập trung vào tiếp thị trực tuyến và tạo ra nội dung hấp dẫn và có giá trị, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới 62% và 54% khách hàng tiềm năng mới.
Do đó, tiếp thị trong nước cũng là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập với ngân sách hạn chế và không thể đầu tư vào tiếp thị quá mức.
Cải thiện nhận thức về thương hiệu
Trước khi mua, khoảng 97% người tiêu dùng tìm thấy thông tin về các sản phẩm/dịch vụ trực tuyến và điều quan trọng là các doanh nghiệp phải cập nhật tin tức mới, hữu ích và đáng tin cậy để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, kết hợp với công nghệ SEO để cải thiện kết quả hiển thị của các tìm kiếm của khách hàng, chẳng hạn như Google, BING, COC COC, ..
Khi các doanh nghiệp thường xuyên xuất hiện trước mặt khách hàng và mang nội dung nổi tiếng, họ sẽ dễ dàng nhận ra, nhớ và đánh giá cao thương hiệu. Do đó, các công ty có thể xây dựng niềm tin vào trái tim của khách hàng và có vị trí mạnh mẽ hơn.
Truy cập đúng khách hàng tiềm năng
Bạn không chỉ có thể tạo ra logo có thương hiệu cao, mà tiếp thị trong nước cũng có thể giúp các doanh nghiệp thu hút đúng hướng dẫn để làm cho chúng chính xác hơn. Bằng cách nhắm mục tiêu các vấn đề, nhu cầu và mong muốn cụ thể của khách hàng, các doanh nghiệp có thể thu hút những người thực sự quan tâm và có thể trở thành khách hàng.
Tạo cơ hội học tập và phát triển
Để thực hiện tiếp thị trong nước, với Conn, các doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật xu hướng và chủ đề về mối quan tâm để hiểu nhu cầu và hành vi của khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp có thể cung cấp các chiến lược phù hợp để cải thiện hiệu quả và thúc đẩy phát triển bền vững. Ngoài ra, thông qua các chỉ số thống kê về các vòng xoắn tương tác với nội dung được công bố, các công ty có thể cải thiện tốt hơn các sản phẩm, dịch vụ và chiến lược kinh doanh của họ để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng tiếp thị trong nước để tối ưu hóa ngân sách
Định dạng tiếp thị trong nước
Tạo một blog trang web
Đây là cơ sở của tiếp thị trong nước. Các bài viết cần có thông tin phù hợp và giải quyết các điểm sơn của khách hàng (điểm đau) và mục tiêu kinh doanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên chú ý đến tần suất xuất bản và duy trì các bản cập nhật blog mới để đảm bảo mạng luôn mới và hữu ích.
Xây dựng trang đích
Trong tiếp thị trong nước, các trang đích (phân vùng) đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Khi người dùng nhấp vào liên kết email, quảng cáo trực tuyến hoặc bài đăng trên blog, họ sẽ được chuyển hướng đến trang đích. Ở đây, nội dung phải được tối ưu hóa và lợi thế của doanh nghiệp được thể hiện đầy đủ để thuyết phục khán giả thực hiện các hành động cần thiết.
Tối ưu hóa trang web của công cụ tìm kiếm (SEO)
Trên các trang web mà các công cụ tìm kiếm (như Google, BING, COC COC, … Xếp hạng cao hơn hoặc xuất hiện đầu tiên trên Kết quả tìm kiếm (SERP), người dùng thường được người dùng tin tưởng. Cạnh tranh cho một trang web mới và vượt qua các đối thủ cạnh tranh là không dễ dàng và các doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ SEO. Nó bắt đầu với nghiên cứu (nghiên cứu các từ khóa) và đi đến chiến lược nội dung đến các kỹ thuật tối ưu hóa công nghệ để cải thiện trải nghiệm người dùng (tốc độ tải trang, hình thức đẹp, chất lượng nội dung, …).
Do đó, các doanh nghiệp có thể tiến hành nghiên cứu từ khóa và các chủ đề thông qua các công cụ như Google Trends, Keyword Planners, SEMRush, AHREFS và các công cụ khác, … bằng cách tối ưu hóa SEO, trang web của công ty có thể thu hút lưu lượng truy cập hữu cơ (lưu lượng truy cập hữu cơ) mà không phải trả tiền cho quảng cáo.
Phương tiện truyền thông xã hội
Vào năm 2025, phương tiện truyền thông xã hội có hơn 4,4 tỷ người dùng Internet vào năm 2025 và phương tiện truyền thông xã hội sẽ có hiệu quả tiếp thị trong nước khi họ muốn truy cập và tương tác với khách hàng mục tiêu gần đây. Trên các nền tảng Facebook, Instagram, X (Twitter), … doanh nghiệp có thể đăng bài viết và video để trả lời các câu hỏi của khách hàng. Người dùng có quyền chia sẻ, ví dụ và nhận xét, và bài viết này có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng quyền truy cập rộng hơn của họ.
Cụ thể, các liên kết ngược của mạng xã hội này cũng có thể giúp các bài đăng trên blog trên trang web giúp tăng tài nguyên nội bộ và cải thiện khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Gọi hành động
Gọi hành động (CTA) là một lời kêu gọi tiến lên với việc ra quyết định của khách hàng. Nó có thể là văn bản đơn giản, nút hoặc liên kết văn bản. Đây là một công cụ hiệu quả để đưa một số lượng lớn khách hàng vào doanh nghiệp. Tuy nhiên, để khách hàng thực hiện các hành động khi cần thiết, các chiến lược và chính sách có giá trị của doanh nghiệp phải đủ hấp dẫn và dựa trên nhu cầu.
Tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email là một phương tiện để thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung có giá trị và trải nghiệm cá nhân hóa hơn. Cách tiếp cận tiếp thị trong nước này có thể giúp các doanh nghiệp thống trị và loại bỏ tiếng ồn của Hồi giáo để đảm bảo tin nhắn được gửi đến đúng người và được nhìn thấy đúng thời điểm khi khách hàng bị tấn công bởi nhiều cuộc tấn công thông báo của nhiều thương hiệu.
Blog là phương tiện chính của tiếp thị trong nước
Giai đoạn tiếp thị trong nước
- Giai đoạn 1: Thu hút – Thu hút sự chú ý
- Giai đoạn 2: Chuyển đổi – Chuyển đổi
- Giai đoạn 3: Bán hàng – Bán hàng
- Giai đoạn 4: Niềm vui – Đảm bảo sự hài lòng
Giai đoạn 1: Thu hút – Thu hút sự chú ý
Đây là giai đoạn nền tảng cho tiếp thị trong nước và đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng tìm thấy thông tin giúp họ giải quyết các vấn đề của họ, các doanh nghiệp có thể tạo các nội dung này để cung cấp cho họ. Tùy thuộc vào trang web, những nội dung này có thể là giá cả, dịch vụ, sử dụng, giả, giả, …
Trong thời gian này, các doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động như viết blog, phát triển và tận dụng phương tiện truyền thông xã hội, tối ưu hóa các trang web trên các công cụ tìm kiếm, tổ chức sự kiện, …
Giai đoạn 2: Chuyển đổi – Chuyển đổi
Chuyển đổi trong tiếp thị trong nước là thời gian khách hàng thực hiện hành động mà họ cần để truy cập trang web. Nhấp vào nút để điền vào mẫu hoặc sử dụng/tư vấn với cài đặt doanh nghiệp có thể là bất kỳ hành động nào.
Quá trình chuyển đổi những khách hàng này thành khách hàng tiềm năng là rất phức tạp và điều quan trọng là phải giữ xác thực và tiếp tục cung cấp nội dung có giá trị. Việc chuyển đổi có thể được thực hiện thông qua các yếu tố như kêu gọi hành động (CTA – Call for Action), trang đích và bảng câu hỏi. Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng nhằm thúc đẩy các hành động mua hàng của người dùng.
Giai đoạn 3: Bán hàng – Bán hàng
Khi có được thông tin về khách hàng tiềm năng, giai đoạn này sẽ được chuyển thành khách hàng thực bằng các chiến lược bán hàng và dịch vụ khách hàng. Bây giờ là lúc để sử dụng các chiến lược như tiếp thị qua email, bán TV và cung cấp các giải pháp phù hợp để thuyết phục họ mua một sản phẩm.
Giai đoạn 4: Niềm vui – Đảm bảo sự hài lòng
Tiếp thị trong nước xoay quanh việc cung cấp nội dung độc đáo cho khách hàng và khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là ngay cả khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự, các doanh nghiệp cần tiếp tục thu hút và giữ lại họ thông qua các kênh truyền thông như trang web, tiếp thị qua email, tiếp thị xã hội, dịch vụ khách hàng, v.v., … Ngoài ra, mục tiêu của sự hài lòng là giải quyết vấn đề của họ và biến họ thành chương trình khuyến mãi của công ty.
Giai đoạn tiếp thị trong nước
Phân biệt giữa tiếp thị trong nước và nước ngoài
Tiếp thị trong và ngoài nước là cả hai phương pháp tiếp thị được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh số và mục tiêu cuối cùng của tính bền vững. Tuy nhiên, phương pháp và việc thực hiện sẽ có một số khác biệt: 1111
tiêu chuẩn | Tiếp thị trong nước | Tiếp thị bên ngoài |
Mục tiêu | Thu hút khách hàng tiềm năng vào doanh nghiệp | Liên hệ trực tiếp với khách hàng tiềm năng |
Đường | Tạo nội dung có giá trị, SEO, mạng xã hội, tiếp thị qua email | Quảng cáo, TV, điện thoại, phát sóng, tiếp thị qua email |
Thuận lợi | Thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao, xây dựng thương hiệu và tiết kiệm chi phí | Gần một số lượng lớn khách hàng tiềm năng, nhanh chóng và nhanh chóng |
Thiếu | Cần có thời gian để đạt được kết quả, đòi hỏi sự kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ | Nó có thể tốn kém, không phải là mục tiêu phù hợp và nó có thể giảm theo thời gian |
Ví dụ | Bài viết trên blog, infographics, sách điện tử, video, hội thảo trên web, … | Quảng cáo trên TV, phát sóng, quảng cáo biểu ngữ, … |
Thích hợp | Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp | Công ty có ngân sách lớn và muốn thu hút một số lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng |
Các công ty nên chọn tiếp thị trong hoặc ngoài nước?
Sự lựa chọn giữa tiếp thị trong và ngoài nước phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh, ngân sách và chân dung kinh doanh. Bởi vì mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.
Để tận dụng cả hai, các doanh nghiệp có thể chọn kết hợp tiếp thị trong và ngoài nước. Ví dụ, các doanh nghiệp có thể sử dụng tiếp thị ngoài trang web để nhanh chóng truy cập và thu hút sự chú ý, sau đó áp dụng tiếp thị trong nước để duy trì sự quan tâm và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của họ. Hiểu khách hàng và cách họ tiêu thụ thông tin sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định phù hợp, tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Các doanh nghiệp nên kết hợp tiếp thị trong và ngoài nước
Trước khi quảng cáo bị ép quá nhiều, khách hàng đang dần dần thoát ra khỏi các quảng cáo hoặc chặn quảng cáo. Hiện tại, tiếp thị trong nước là một giải pháp có thể giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng một cách tự nhiên và duy trì các mối quan hệ lâu dài và bền vững.