Ủy nhiệm chi là gì? Mẫu UNC và quy trình thanh toán

Việc từ chức chi tiêu với mục đích là để người thực hiện ủy thác cho mẫu của ngân hàng, dựa trên đó ngân hàng sẽ khấu trừ chính xác số tiền được chuyển từ tài khoản của họ cho người thụ hưởng. Việc cho phép chi tiêu là gì? Ủy quyền chi tiêu (UNC)…

Hạch toán là gì? Vai trò, đặc điểm và phân loại

Hạch toán đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép và phân loại các giao dịch tài chính, nhằm đảm bảo tính minh bạch, chính xác trong việc quản lý tài chính của doanh nghiệp.  Hạch toán là gì? Hạch toán là hệ thống bao gồm một quá trình từ việc quan sát, đo…

Client là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa Client và Agency

Client đề cập đến những tổ chức, doanh nghiệp mua dịch vụ chuyên nghiệp từ một công ty khác (gọi là Agency) để giải quyết các vấn đề hiện tại của mình, cụ thể là các hoạt động Marketing. Client là gì? Client là những khách hàng của các công ty Agency, họ có thể…

CFA là gì? Những điều cần biết về chứng chỉ CFA

Tính đến năm 2022, Viện CFA đã báo cáo rằng hơn 175.000 CFA trên toàn thế giới đã làm việc tại 160 thị trường khác nhau và chứng chỉ này rất được các doanh nghiệp tìm kiếm. Bởi vì các chứng chỉ này là tất cả các chuyên gia được đào tạo về các kỹ…

Cẩm nang ôn luyện thi đại học môn Toán: Bí quyết đạt điểm 9+

Kỳ thi đại học là những cột mốc quan trọng cho mỗi học sinh, nơi toán học đóng vai trò quan trọng trong việc xác định điểm số chung. Để có được hơn 9 điểm trong bài kiểm tra này, bạn cần có một phương pháp học tập hiệu quả, một lộ trình thực hành…

Vendor là gì? Supplier là gì? Phân biệt Vendor và Supplier

Vendor có thể hoạt động với tư cách vừa là nhà cung cấp (hoặc người bán) vừa là nhà sản xuất. Một số doanh nghiệp bán trực tiếp cho người tiêu dùng cũng được coi là vendor, chẳng hạn như nhà hàng hoặc nhà bán lẻ. Vendor là gì? Vendor là những cá nhân, tổ…

Phòng nhân sự là gì? Cơ cấu các vị trí, chức năng và nhiệm vụ

Phòng nhân sự tồn tại là để tạo ra nhiều giá trị hơn. Họ không chỉ đảm bảo công ty sở hữu những cá nhân đủ tiêu chuẩn để đạt được mục tiêu kinh doanh, mà còn phải đảm bảo tạo ra một môi trường mà mỗi thành viên đều năng động, thích làm việc…

Toán hình thi vào 10: Kỹ năng làm bài để chinh phục điểm cao

Nhiều sinh viên lo lắng khi nói đến câu hỏi trong 10 bài kiểm tra. Để thực hiện loại toán học này, nó không chỉ yêu cầu thực hành chủ đề, mà học sinh cũng cần thực hành các kỹ năng quan trọng khác. Ông Tran Trinh, lãnh đạo nhóm chuyên nghiệp cấp 2 trong…

Top 10 chứng chỉ Digital Marketing quốc tế chuyên nghiệp

Nếu đang nghĩ về sự nghiệp dài hạn trong lĩnh vực Digital Marketing, thì các chương trình cung cấp chứng chỉ sẽ có lộ trình vào lĩnh vực này một cách linh hoạt, nhanh chóng hơn so với các bằng cấp truyền thống. Bên cạnh đó, nó cũng là một lợi thế cạnh canh nổi…

Luyện đề thi Toán Đại học hiệu quả nhất từ Toan.vn

Kỳ thi tốt nghiệp trung học năm 2025 chỉ gần 3 tháng. Đây là thời gian để học sinh lớp 12 tăng tốc thực hành và kỳ thi của họ để cải thiện điểm số của họ. Những gì cần sinh viên làm để thực hành hiệu quả thông qua cấu trúc của bài kiểm…

Top 9 Khóa học Digital Marketing A-Z đào tạo bởi chuyên gia

Digital Marketing là một trong những lĩnh vực nổi bật và có nhiều cơ hội việc làm nhất hiện nay. Bất cứ ai cũng có thể học về lĩnh vực này và một trong những cách tốt nhất để tự học Digital Marketing là tham gia các khóa đào tạo trực tuyến. Các khóa học…

Toán nâng cao thi vào 10: Bí quyết làm bài từ chuyên gia

10 bài kiểm tra là một cột mốc quan trọng đối với học sinh lớp 9. Trong số đó, các câu hỏi nâng cao (đặc biệt là Bài 5) là những thách thức đòi hỏi sinh viên có kiến ​​thức sâu rộng và kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Ông Tran Trinh, lãnh đạo…

Bật mí cách nâng điểm thi Toán Đại học 2025 nhanh nhất

Kỳ thi đại học năm 2025 đang đến gần. Toán học luôn là một thách thức lớn đối với nhiều thí sinh. Để giúp họ chinh phục chủ đề này một cách tự tin, giáo viên toán của LVT Education, ông Nguyen NHat Minh, sẽ cải thiện hiệu quả điểm kiểm tra toán đại học….

Sáng tạo là gì? 5 cách phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo

Tư duy sáng tạo được đánh giá cao và cần thiết đối với mỗi cá nhân, là kỹ năng mà các doanh nghiệp luôn khao khát có được trong hàng ngũ của họ. Tư duy sáng tạo có thể được cải thiện nếu được đào tạo, rèn luyện đúng cách. Điều quan trọng là phải…

DMI là gì? Vai trò và nội dung của chương trình DMI PRO

Với hơn 250.000 thành viên trên khắp thế giới, DMI PRO là chương trình đào tạo Digital Marketing số 1 thế giới hiện nay, dựa trên chuẩn mực toàn cầu về “Digital Marketing Training” của DMI. Theo thống kê đến năm 2023, 81% thành viên tham gia khóa học DMI PRO đã được thăng chức…

12 Tư duy lãnh đạo tạo nên sự khác biệt cho nhà lãnh đạo tài ba

Tư duy lãnh đạo có liên quan đến thái độ, kỳ vọng, niềm tin tạo ra nền tảng cho mọi người, cách làm, tương tác cũng như ảnh hưởng đến đồng nghiệp. Nhận thức được cách tiếp cận đầy thách thức và giải quyết vấn đề cũng như quan điểm chung của mỗi người về…

Chiến lược cấp công ty là gì? Phân loại, đặc điểm và vai trò

Chiến lược của công ty có phạm vi trong toàn bộ doanh nghiệp, được các nhà lãnh đạo sử dụng để xác định ngành công nghiệp mà các doanh nghiệp hoạt động và cần phải cạnh tranh, và quản lý nghiêm ngặt để tăng cường vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Chiến lược…

Chiến lược cạnh tranh là gì? Vai trò, phân loại, yếu tố ảnh hưởng

Mức độ cạnh tranh trong ngành càng cao, càng khó theo kịp. Khi tham gia vào một thị trường tập trung, công ty nên thiết lập một tiêu chuẩn cao, nếu không sẽ rất khó để cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp bán các sản…

Số hoá là gì? Sự khác nhau giữa số hoá và chuyển đổi số

Khi công nghệ tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp phải thích nghi với những thay đổi và cải tiến để duy trì khả năng cạnh tranh. Hai khái niệm chính đã xuất hiện trong thời đại kỹ thuật số ngày nay là số hóa và số hóa. Mặc dù chúng có vẻ giống nhau,…

Quản trị rủi ro là gì? Quy trình quản trị rủi ro hiệu quả

Những mối đe dọa, rủi ro xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm lỗi quản lý chiến lược, tài chính, các yếu tố khách quan,… Để giảm thiểu những rủi ro này, doanh nghiệp cần có một quy trình quản trị rủi ro bài bản, có hệ thống. Mục tiêu của quản trị…

Chuyển đổi số Ngân Hàng: Vai trò, Thực trạng & Giải pháp

Bằng cách nắm bắt công nghệ tiên tiến và lấy người dùng làm trung tâm, các ngân hàng, tổ chức tài chính có thể tăng cường cung cấp dịch vụ, hợp lý hóa các quy trình, đồng thời duy trì lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng như hiện nay. Đặc…

Kế toán kho là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Tùy theo từng loại hình, lĩnh vực kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, kế toán kho sẽ thực hiện những công việc khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết kế toán kho đều có vai trò, nhiệm vụ, công việc nhất định nhằm đảm bảo quy trình sản xuất trong doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ…

Kế toán bán hàng là gì? Mô tả công việc và yêu cầu cần có

Trong nhiều doanh nghiệp, một nhân viên kế toán có thể kiêm nhiệm luôn vị trí kế toán bán hàng. Họ làm việc với các bộ phận khác trong doanh nghiệp nhằm đảm bảo các giao dịch bán hàng được thực hiện một cách chính xác và kịp thời. Kế toán bán hàng là gì?…

Chứng chỉ ACCA là gì? Học ACCA để làm gì? Lộ trình học tập

Là đại diện cho Hiệp hội Kế toán Công chứng, ACCA là hiệp hội kế toán lớn nhất và lâu đời nhất thế giới được thành lập tại Vương quốc Anh vào năm 1904. Đây là con đường đầu tiên và nhanh nhất để vào chức năng quan trọng của cả kế toán tài chính…

Product manager là gì? Phân biệt Product Manager và Project Manager

Thường khi nhắc tới Product Manager, nhiều người thường nghĩ đến công việc của dân IT, lập trình viên, là cầu nối giữa UX, Technology nội bộ với khách hàng. Tuy nhiên, thuật ngữ này lại có ý nghĩa bao hàm và rộng lớn hơn ngoài lĩnh vực IT. Vị trí này có tiềm năng…

Quản lý sản xuất là gì? Công việc và kỹ năng cần có

Hầu hết các xí nghiệp, nhà máy đều có vị trí chịu trách nhiệm quản lý sản xuất. Bộ phận này đóng vai trò quyết định quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra trơn tru, hiệu quả. Giúp doanh nghiệp chủ động, giảm thiểu tối đa rủi ro và tiết kiệm…

Quản lý dự án là gì? Mục tiêu, vai trò, công việc & kỹ năng

Với những biến động liên tục của thị trường, nền kinh tế và xã hội, quản lý dự án giờ đây đã trở thành hoạt động mà hầu hết doanh nghiệp phải quan tâm. Bởi nó quyết định đến khả năng thành công, sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp, ở bất cứ…

Truyền thông nội bộ là gì? Vai trò và quy trình truyền thông

Truyền thông nội bộ liên quan đến một nhóm các quy trình hoặc công cụ chịu trách nhiệm về luồng thông tin, sự hợp tác hiệu quả giữa những người tham gia trong tổ chức. Giao tiếp cởi mở và minh bạch là một cách tuyệt vời nhằm đảm bảo nhân viên hiểu được tuyên…

Quản trị bán hàng là gì? Tổng quan về công tác quản trị

Quản trị bán hàng được xem là một quy trình kinh doanh cốt lõi trong hầu hết các tổ chức. Đây là điều cần thiết đối với bất kỳ công ty nào muốn tăng doanh thu và tăng lượng khách hàng. Quy trình này liên quan đến việc xây dựng chiến lược, đặt mục tiêu…

Giáo dục khai phóng là gì? Mô hình, triết lý và tư duy khai phóng

Chưa bao giờ dự đoán làm thế nào cuộc sống hoặc nhu cầu nghề nghiệp trong tương lai khó khăn hơn thế. Các nghề nghiệp thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến việc xuất hiện, và sự nghiệp cũ sẽ được chuyển đổi. Do đó, cần phải có một nền tảng giáo dục có thể…

HR là gì? Tổng quan vị trí, công việc Human Resources

HR đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh mục tiêu kinh doanh của tổ chức cũng như nhu cầu và nguyện vọng của nhân viên. Bằng cách lập kế hoạch tổ chức lực lượng nhân viên, quản lý nhân tài, kế hoạch kế nhiệm,… các chuyên gia HR đảm bảo doanh nghiệp sở…

C&B là gì? Vai trò, công việc, kỹ năng của nhân viên C&B

Các chuyên gia C & B phải cập nhật những thay đổi trong luật pháp và quy định lao động ảnh hưởng đến mức lương và lợi ích của nhân viên. Họ cũng cần hiểu các chương trình phúc lợi hiện có và chi phí của các chương trình đó. Đồng thời, nó được trang…

OKR là gì? Quản trị theo mục tiêu và kết quả then chốt

Mục tiêu và Kết quả then chốt – OKR cung cấp khuôn khổ để doanh nghiệp thực hiện và đạt được các chiến lược mong muốn thông qua việc thiết lập mục tiêu hợp tác. OKR đã giúp nhiều tổ chức, trong đó có Google đã thiết lập thành công các ưu tiên, xây dựng sự…

Coaching là gì? Cách trở thành chuyên gia coach xuất sắc

Coaching dành cho những người muốn học hỏi, phát triển về cả mặt cá nhân lẫn nghề nghiệp. Trong một môi trường luôn thay đổi, công việc và cuộc sống cá nhân đòi hỏi phải học hỏi và liên tục nâng cao kỹ năng, do đó, coaching được coi là một phương pháp hiệu quả….

Lộ trình ôn luyện thi vào lớp 10 môn Toán từ cơ bản đến nâng cao

Bài kiểm tra lớp 10 là một trong những cột mốc quan trọng đối với học sinh trung học cơ sở. Đây không chỉ là một bài kiểm tra quyết định chuyển giao, mà còn ảnh hưởng đến các con đường học tập trong tương lai. Cụ thể, toán học luôn là bài kiểm tra…

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt SME và Startup

Trong những năm gần đây, doanh nghiệp SME tại Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ, dịch vụ và xuất khẩu. Doanh nghiệp SME tại Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển, với sự hỗ trợ của chính phủ và những doanh…

Kỹ năng giao việc là gì? Nguyên tắc và quy trình giao việc

Giao việc cho nhân viên cấp dưới là vấn đề khiến nhiều nhà lãnh đạo phải đau đầu. Bởi làm thế nào để mỗi nhân sự đảm nhận được công việc phù hợp với vai trò, chức năng và kỹ năng của mình là một nghệ thuật giao việc mà mỗi người cần học hỏi….

Top khóa học quản trị doanh nghiệp hiệu quả chất lượng

Quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm các hoạt động quản lý quy trình kinh doanh của một doanh nghiệp, để đảm bảo sự ổn định và thúc đẩy phát triển. Là một quản trị viên kinh doanh, các CEO và người quản lý phải nỗ lực liên tục để cải thiện cả…

Các giai đoạn trong quy trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Cuộc đua hướng tới công cuộc chuyển đổi số các mô hình kinh doanh đã bắt đầu ở hầu hết các ngành, do sự phổ biến của các công nghệ kỹ thuật số khác nhau. Đặc biệt, khi có đợt bùng phát của đại dịch Covid 19 toàn cầu xảy ra, thế giới bắt đầu…

Sơ đồ tư duy là gì? Mẫu, cách vẽ và phần mềm vẽ Mindmap

Sơ đồ tư duy thường có cấu trúc tương tự như một cái cây, với một ý chính ở trung tâm và các ý phụ hoặc khía cạnh liên quan nằm xung quanh. Ý tưởng được biểu diễn bằng các từ, hình ảnh hoặc ký hiệu trên các nhánh của sơ đồ tư duy. Sơ…

Kỹ năng nói trước đám đông: Lợi ích và cách rèn luyện

Các kỹ năng nói trước đám đông cho phép mỗi cá nhân truyền đạt ý kiến, suy nghĩ và thông tin rõ ràng và hiệu quả. Một người có khả năng rõ ràng, tự tin và thuyết phục sẽ có thể thu hút sự chú ý và tôn trọng từ người nghe. Nghe có vẻ…

Kỹ năng xác định mục tiêu: Ý nghĩa, nguyên tắc và cách rèn luyện

Kỹ năng xác định mục tiêu rất cần thiết đối với mỗi cá nhân. Kỹ năng này giúp định hướng, tạo động lực, tập trung năng lượng, thời gian và tài nguyên vào những hoạt động quan trọng nhất. Điều này giúp tăng hiệu suất và đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian…

Kỹ năng viết báo cáo: Ý nghĩa, cấu trúc và cách viết báo cáo

Kỹ năng viết báo cáo tốt là cách để mỗi người chứng minh năng lực, kiến thức chuyên môn của mình trong một lĩnh vực cụ thể. Việc viết báo cáo tốt không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết sâu về chủ đề mà còn yêu cầu khả năng phân tích, tổ chức thông tin…

Kỹ năng kỹ thuật là gì? Top 10 Technical skills quan trọng

Kỹ năng kỹ thuật đóng vai trò đặc biệt quan trọng và là yếu tố không thể thiếu trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Không có kỹ năng này, mỗi cá nhân khó có thể thành công và phát triển xa hơn trong sự nghiệp của mình. Kỹ năng kỹ thuật là gì?…

15+ Kỹ năng văn phòng mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm

Nhân viên hành chính văn phòng thường đảm nhận trách nhiệm duy trì hoạt động vận hành trong doanh nghiệp một cách trơn tru. Những chuyên gia này sử dụng nhiều kỹ năng cứng và mềm khác nhau để tối ưu hóa hiệu suất nơi làm việc. Tuy nhiên, do sự đa dạng về quản…

Top 9 kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Kỹ năng quản lý tài chính rất quan trọng trong cuộc sống cá nhân và kinh doanh nói chung. Quản lý tài chính tốt giúp mỗi người hiểu và điều chỉnh các khía cạnh liên quan đến tiền bạc, bao gồm thu chi, đầu tư, tiết kiệm, vay nợ và lập kế hoạch tài chính. …

Gen X là gì? Tìm hiểu đặc điểm và sở thích của thế hệ Gen X

Gen X đôi khi được gọi là “Thế hệ bị lãng quên”. Họ là thế hệ dân số nhỏ nhất, với khoảng 65 triệu người, bao gồm những đứa trẻ sinh ra trong thập niên 60 và 70 khi những thay đổi về văn hóa – xã hội bắt đầu do hậu quả của Thế…

Gen Alpha là gì? Những điều đặc biệt về thế hệ gen Alpha

Có một thế hệ đang phát triển mà ít người từng nghe đến. Trong vòng vài năm tới, họ sẽ đông hơn thế hệ Baby Boomers và nhiều người trong số họ sẽ sống đến Thế kỷ 22. Đó là thế hệ gen Alpha, những đứa con của Thế hệ Y và thường là những…

9 Bước lập kế hoạch kinh doanh chi tiết và hiệu quả 2025

Có thể nói, kế hoạch kinh doanh chính là ngọn đèn soi sáng cho con đường đi đến thành công của một doanh nghiệp. Việc xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh bài bản, toàn diện và chi tiết là một việc quan trọng, có ảnh hưởng mạnh mẽ tới chiến lược phát triển…

Môi trường vi mô là gì? Sự ảnh hưởng và các yếu tố chính

Môi trường vi mô giống như một hệ sinh thái gần gũi, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động hàng ngày và quyết định của một doanh nghiệp. Môi trường vi mô là gì? Môi trường vi mô (còn được gọi là môi trường vi mô) là một môi trường hoạt động của một…