Thế hệ được định nghĩa là một nhóm người được sinh ra trong cùng một khoảng thời gian và tên thế hệ nhằm thể hiện xu hướng phân loại bản thân của từng nhóm người theo các mốc thời gian cố định. Dưới đây là một danh sách ngắn gọn, không toàn diện về các…
Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phát triển, kế hoạch nhân sự là không thể thiếu để đảm bảo rằng tổ chức có đúng người, với các kỹ năng phù hợp, đúng vai trò, đúng thời điểm. Một kế hoạch nhân sự tốt sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu được số lượng và các…
Lập kế hoạch tổ chức sự kiện bao gồm nhưng không giới hạn ở việc lập ngân sách, thiết lập các mốc thời gian, lựa chọn địa điểm, sắp xếp thiết bị, xin giấy phép phù hợp, lên kế hoạch thực đơn, vận chuyển, phát triển chủ đề, chọn diễn giả, quản lý rủi ro…
Phần mềm quản lý KPI giúp doanh nghiệp minh bạch hóa các mục tiêu và chỉ tiêu KPI, đảm bảo nhân viên hiểu rõ trách nhiệm của mình và nỗ lực đạt được mục tiêu đó. Đồng thời giúp theo dõi hiệu suất hoạt động một cách thường xuyên, có thể kịp thời phát hiện…
Là một chủ doanh nghiệp, việc giám sát hàng tồn kho và vật liệu đặt hàng và hàng hóa có thể được bán không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng nó chắc chắn là điều cần thiết cho sự thành công của một doanh nghiệp. PO (Đơn đặt hàng) rất quan trọng đối…
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tập trung vào mối quan hệ của tổ chức với từng cá nhân, bao gồm khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đồng nghiệp hoặc nhà cung cấp, trong suốt vòng đời của doanh nghiệp với họ. Với giải pháp CRM, nhóm bán hàng và Marketing có thể theo…
Theo nghiên cứu tích hợp, gần một nửa số nhân viên tương lai đánh giá các chủ nhân tiềm năng của họ với văn hóa doanh nghiệp của họ. 46% người tìm việc nói rằng văn hóa là một trong những yếu tố quyết định trong quá trình nộp đơn, trong khi 88% nghĩ rằng…
Mindfulness gợi ý rằng tâm trí đang hoàn toàn chú ý đến những gì đang xảy ra, những gì mà chúng ta đang làm, đến không gian đang di chuyển. Điều đó có vẻ tầm thường, nhưng có một thực tế khó chịu là chúng ta thường xuyên lảng tránh vấn đề hiện tại. Tâm…
Mô hình VUCA đã tìm cách mô tả những thay đổi trong thế giới ngày nay. Thế giới hiện đại của chúng ta ngày càng trở nên phức tạp hơn do toàn cầu hóa và chuyển đổi kỹ thuật số. Điều này được phản ánh rõ ràng trong các thị trường và dòng tài chính…
Phòng sản xuất chịu trách nhiệm chuyển đổi nguyên liệu thô và các đầu vào khác thành hàng hóa/ dịch vụ thành phẩm. Giữa các quy trình sản xuất, bộ phận này nỗ lực nâng cao hiệu quả của dây chuyền sản xuất hoặc lắp ráp để có thể đáp ứng các mục tiêu đầu…
Phòng Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh và sứ mệnh của một doanh nghiệp. Mục đích tồn tại của phòng Marketing là tiếp cận các khách hàng tiềm năng, cộng đồng, đồng thời xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho doanh nghiệp trong mắt cộng đồng. Phòng…
Tìm kiếm đủ các ứng cử viên “tốt” luôn là vấn đề lớn nhất khi nói chuyện với các tổ chức dưới mọi hình thức và quy mô. Khi các doanh nghiệp phải nhanh chóng lấp đầy một số lượng lớn không gian trống, vấn đề sẽ trở nên khó khăn hơn. Đối với các…
Chức năng HR Business Partner không ngừng phát triển, được thúc đẩy bởi các xu hướng mới nổi trong thế giới công việc và những thay đổi trong thị trường việc làm. Vai trò thay đổi của HRBP phản ánh sự thay đổi theo hướng quản lý nhân sự chiến lược, ra quyết định dựa…
Có rất nhiều khóa học SEO chuyên nghiệp và bài bản sẽ giúp những người có ý định theo đuổi lĩnh vực này hoàn thiện kỹ năng của mình. Học SEO có thể giúp mỗi cá nhân cập nhật tất cả những thay đổi mới nhất trong ngành Digital Marketing và cách sử dụng chúng…
Cần rất nhiều nỗ lực để chốt được một giao dịch thành công, từ tìm nguồn cung ứng cho khách hàng tiềm năng, đến xây dựng mối quan hệ và cung cấp giải pháp cho họ. Chính vì vậy, một nhân viên bán hàng cần rất nhiều kỹ năng và tố chất, thích làm việc…
Khi thế giới đang dần chuyển mình sang một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên mà ở đó công nghệ và số hóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Một xã hội số sẽ giúp xã hội hình thành nên những công dân số và văn hóa số, góp…
Thuật ngữ Batna ban đầu được sử dụng bởi Roger Fisher và William Ury trong những cuốn sách năm 1981 của họ có tựa đề “Get to Yes: Đàm phán mà không phải từ bỏ”. Batna đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán, bởi vì nó giúp các nhà đàm phán…
Kinh tế thị trường được xem là sản phẩm của nền văn minh nhân loại. Mô hình kinh tế này giúp khắc phục nhược điểm của các mô hình kinh tế trước, thúc đẩy nền kinh tế ngày càng phát triển, vững mạnh. Kinh tế thị trường là gì? Kinh tế thị trường là một…
Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng cho các ông lớn về thương mại điện tử như Alibaba, Amazon, Tencent, SEA Group,… Với cuộc cạnh tranh khốc liệt của các sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki,… Điều này đòi hỏi các sàn cần có một đội ngũ nhân lực…
Trở thành Brand Manager có nghĩa là đảm nhận một vai trò rộng lớn thường đòi hỏi sự hiểu biết về nhiều khía cạnh của Marketing, bao gồm nghiên cứu thị trường, tiếp thị nội dung, tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị truyền thông xã hội và thiết kế. Brand Manager không nhất thiết…
Nhân viên đảm bảo chất lượng chịu trách nhiệm kiểm tra sản phẩm ở các giai đoạn khác nhau trong quá trình phát triển để đảm bảo họ đáp ứng một bộ tiêu chuẩn nhất quán. Nhiệm vụ của họ bao gồm kiểm tra trực quan, ghi lại các vấn đề chất lượng và quy…
Kiểm soát chất lượng (QC) yêu cầu các doanh nghiệp tạo ra một môi trường nơi quản lý và nhân viên cố gắng để đạt được sự hoàn hảo. Điều này được thực hiện bằng cách đào tạo nhân viên, tạo ra các tiêu chuẩn chất lượng và thử nghiệm sản phẩm trước khi được…
Tự động hóa đang trở nên phổ biến ngày nay, Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đang phát triển theo xu hướng này. Mục tiêu chính của tự động hóa là tăng cường hiệu suất, độ chính xác, an toàn và tự động hóa quy trình làm việc, thông qua ứng dụng…
Trong môi trường có nhịp độ nhanh, điều quan trọng là đưa ra quyết định kịp thời mà không mất thời gian. Tính quyết đoán về cơ bản là một đặc điểm mô tả những người có thiên hướng hành động ngay cả khi họ phải đối mặt với sự không chắc chắn. Điều này…
Theo một cuộc khảo sát Built In năm 2022, cứ 4 công ty thì có hơn 70% là người da trắng, trong khi gần 40% phụ nữ và nhân viên BIPOC (Người da đen, người bản địa và người da màu) cảm thấy bị loại khỏi quá trình ra quyết định. Các doanh nghiệp muốn xây…
Các doanh nghiệp thành công tập trung vào ba yếu tố cốt lõi: con người, quy trình và sản phẩm. Nhưng ngày càng có nhiều công ty cả lớn và nhỏ đang xây dựng chiến lược dài hạn của mình theo khuôn khổ cấp cao hơn về môi trường, trách nhiệm xã hội và quản…
Khi chúng ta ngày càng tìm cách cân bằng tăng trưởng kinh tế với sự bền vững về môi trường, khái niệm nền kinh tế xanh đang trở nên cần thiết. Thuật ngữ này đặc biệt phù hợp trong xã hội ngày nay khi chúng ta phải đối mặt với những thách thức toàn cầu…
Các mô hình generative AI thường được huấn luyện bằng cách sử dụng một tập dữ liệu lớn để học và hiểu các mẫu, cấu trúc trong dữ liệu đó. Sau khi hoàn tất quá trình huấn luyện, mô hình có thể tạo ra các đầu ra mới mà không cần dữ liệu đầu vào…
Chuyển đổi xanh đề cập đến sự thay đổi toàn diện hướng tới các thực tiễn, công nghệ và chính sách bền vững về môi trường trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội. Nó liên quan đến việc chuyển đổi từ các hoạt động sử dụng nhiều tài nguyên và gây ô nhiễm…
Thị trường tạo điều kiện cho cơ chế ấn định giá, có nghĩa là nó sử dụng cung và cầu để đạt được mức giá thực tế của một hàng hóa, dịch vụ nhất định. Việc cung cấp hàng hóa nhất định được tạo ra bởi người bán, trong khi người mua đối với sản…
Đối với hầu hết các tổ chức, hiểu khách hàng cá nhân là chìa khóa thành công trong khi không hiểu họ là nguyên nhân của sự thất bại. Điều quan trọng là nỗ lực liên tục để thỏa mãn khách hàng không chỉ là mối quan tâm của những người chịu trách nhiệm về…
Thương hiệu về cơ bản là vô hình, nhưng chúng là một tài sản kinh doanh cực kỳ có giá trị. Suy cho cùng, những gì khách hàng cảm nhận về một doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ, điều này tác động trực tiếp đến lợi nhuận của doanh…
Thuật ngữ Learning & Development bao gồm bất kỳ sự phát triển chuyên môn nào mà doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên của mình, đây cũng là tên một bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp. Để tận dụng tối đa các khoản đầu tư vào chương trình đào tạo và phát triển, các…
Trong thời đại này, công nghệ được sử dụng như một công cụ để tạo ra những kết nối cảm xúc đích thực với công chúng, tìm cách vượt ra ngoài giao dịch thương mại đơn giản. Marketing 5.0 nhận ra rằng người tiêu dùng ngày càng khắt khe và có hiểu biết, tìm kiếm…
Trong thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội phát triển nhanh chóng. Theo thống kê gần đây nhất, số lượng người dùng mạng xã hội toàn cầu dự kiến vào năm 2023 là 4,89 tỷ, cho thấy mức tăng 6,5% so với năm trước….
Ngày đọc và văn hóa Việt Nam với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của cuốn sách. Khuyến khích mọi người đọc sách, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan và tổ chức. Đồng thời, góp phần cải thiện trình độ trí…
Khối C có tiềm năng phát triển lớn bởi nhu cầu ngày càng cao về các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học xã hội, nhân văn, kinh tế, quản trị và du lịch. Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, hội nhập quốc tế sâu rộng đòi hỏi cần có nguồn…
Ngày 23 tháng 4 hàng năm là Sách thế giới và Ngày Bản quyền, một sự kiện văn hóa do UNESCO tổ chức từ năm 1995. Ý tưởng này xuất phát từ phong tục Catalonia (Tây Ban Nha) cho người mua sách vào ngày 23 tháng 4 (George Mass). Bản quyền và bản quyền thế…
Theo Báo cáo công việc trong tương lai: 2022 của Monster, giải quyết vấn đề – Một khía cạnh quan trọng của tư duy logic, là một trong ba kỹ năng hàng đầu mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Tuy nhiên, kỹ năng tương tự này cũng là nơi mà chủ nhân tìm thấy…
Các quy trình đưa ra các bước hoặc hướng dẫn cách hoàn thành một dự án hoặc nhiệm vụ. Doanh nghiệp có thể sử dụng một quy trình cụ thể cho các hành động như gửi hồ sơ cho khách hàng hoặc tiến hành diễn tập cứu hỏa tại văn phòng. Nhân viên có thể…
Bên cạnh các vấn đề được quan tâm như tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thất nghiệp, bất bình đẳng xã hội thì nhiều quốc gia trên thế giới hiện đang theo đuổi mục tiêu thúc đẩy thịnh vượng kinh tế bền vững, lâu dài, đặc biệt là các vấn đề về môi…
Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực “Phát triển Lãnh đạo & Đào tạo Chuyên gia”, Học viện PACE tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt Nam mang đến các giải pháp tối ưu cùng bộ kỹ năng mềm toàn diện, giúp giải quyết mọi vấn đề thiết yếu…
Các khóa học kinh doanh mở rộng cả kiến thức và tư duy toàn diện trong các lĩnh vực cốt lõi của các hoạt động kinh doanh như quản lý, tiếp thị, tài chính, kế toán, … Bên cạnh đó, người học cũng được đào tạo các kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp,…
Trường Tài chính Kế toán Pace là một trong 8 trường thuộc Học viện Quản lý Pace, đối tác chính thức của IMA (Viện Kế toán Hoa Kỳ) và Wiley Learning Learning, được ủy quyền thực hiện chương trình đào tạo và kiểm tra CMA CMA. Các khóa học kế toán theo tốc độ được…
Lực lượng lao động hiện đại, nhất là thế hệ Millennials xếp văn hóa công ty là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xem xét các cơ hội nghề nghiệp, họ cũng có xu hướng tránh xa những doanh nghiệp có văn hóa tồi tệ. 10 Ví dụ về văn hóa doanh…
Một nhà lãnh đạo thành công không chỉ là một quyết định chiến lược, mà còn là một cố vấn có ảnh hưởng, nuôi dưỡng văn hóa phát triển và trao quyền trong tổ chức. Cụ thể, quản lý con người là một khía cạnh đặc biệt quan trọng đối với các nhà lãnh đạo…
Nghiên cứu từ công ty phân tích dữ liệu YouNet ECI dự báo thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trung bình 25% mỗi năm cho tới 2025, được thúc đẩy bởi sự phát triển của shoppertainment và sự xuất hiện chính thức trên nền tảng thương mại điện…
Tư duy mở là điều bắt buộc trong bối cảnh kinh doanh đa dạng và biến động mạnh mẽ như ngày nay. Hơn bao giờ hết, chúng ta được khuyến khích tiến lên, sáng tạo trong vai trò của mình, những trách nhiệm mà chúng ta có, những sản phẩm mà chúng ta phải thực…
Bảng cân đối kế toán là một trong 4 thành phần quan trọng của bộ báo cáo tài chính, bên cạnh báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo lưu chuyển tiền tệ, bản thuyết minh báo cáo tài chính. Bảng cân đối kế toán cung cấp thông tin để doanh nghiệp đưa…
Một công ty OEM sản xuất các bộ phận và thiết bị sau đó sẽ được lắp ráp thành một sản phẩm hoàn chỉnh bởi một công ty khác, thường là một công ty bán sản phẩm dưới thương hiệu riêng của mình. OEM là gì? OEM là viết tắt của nhà sản xuất thiết…