Văn hóa nơi làm việc kết hợp các nguyên tắc và hệ tư tưởng của một tổ chức. Đó là môi trường mà doanh nghiệp tạo ra cho nhân viên của mình và là tổng hợp các truyền thống, sự tương tác, thái độ, giá trị và hành vi của tổ chức đó. Văn hóa…
Trong kinh tế thị trường, thị phần đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Hiểu rõ thị phần là gì và cách tính toán nó chính xác sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực cạnh tranh, đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả và…
Tham gia vào thị trường thích hợp là sự lựa chọn khôn ngoan của nhiều cá nhân và doanh nghiệp mới ngày nay. Nhờ tập trung vào phân khúc khách hàng cụ thể với các nhu cầu và lợi ích riêng biệt, thị trường thích hợp giúp các doanh nghiệp giảm sự cạnh tranh trực…
Phương tiện truyền thông như một “vũ trụ” đa dạng, nơi mà thông tin được chia sẻ, kết nối, được tạo ra và lan tỏa. Sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông. Bên cạnh những phương tiện truyền…
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những chiến dịch đa kênh đạt tỷ lệ tương tác là 18,96% trong khi các kênh đường chỉ đạt 5,4% (Omnisend, 2019) và 90% khách hàng mong muốn có trải nghiệm nhất quán trên mọi nền tảng. Đây là những dấu hiệu cho thấy, các doanh nghiệp đang cần…
Marketing trực tiếp là một phương pháp tiếp thị hiệu quả, cho phép các doanh nghiệp phát triển và duy trì nhận diện thương hiệu, đồng thời tạo sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm và dịch vụ. Các hoạt động này còn cho phép thu thập những tương tác, phản hồi của…
“Làm việc nhóm là khả năng làm việc cùng nhau hướng tới một tầm nhìn chung. Có khả năng hướng thành tích cá nhân đến các mục tiêu của tổ chức. Đó là động lực để cho phép người bình thường đạt được kết quả phi thường.“- Andrew Carnegie. Những lợi ích của tinh thần…
Quảng cáo đóng vai trò tất yếu và không thể thiếu giúp cách doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh, đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng và gia tăng doanh số. Đặc biệt, trong thế giới công nghệ số bùng nổ và hành vi người tiêu dùng biến đổi, chúng đòi…
Phân tích thị trường là nền tảng thành công của các chiến dịch tiếp thị và kinh doanh. Thông qua phân tích thị trường, các doanh nghiệp sẽ biết khách hàng cần gì, bối cảnh thị trường hiện tại và tương lai, khám phá những thách thức, tìm cơ hội mới để có hướng đi…
“Tài sản có giá trị nhất của các doanh nghiệp là con người” – Matsushita kōnosuke. Để xây dựng, quản lý, sử dụng và phát triển tài sản này một cách hiệu quả, vai trò của Chro trở nên cực kỳ quan trọng, bằng cách thực hiện các chiến lược nguồn nhân lực phù hợp…
STP Marketing đóng vai trò cốt lõi trong việc giúp doanh nghiệp hiểu rõ thị trường của mình, tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Bằng cách phân đoạn thị trường, doanh nghiệp có thể nhận diện các nhóm khách hàng khác nhau và lên chiến lược định vị thương…
Là một trong những phần quan trọng của các chiến lược Marketing, Promotion giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả, thúc đẩy doanh số bán hàng và đạt được các mục tiêu kinh doanh nhanh chóng. Đây là quá trình thông tin và truyền thông nhằm khuyến khích khách hàng biết…
Trong môi trường làm việc, việc sử dụng các chữ viết tắt để truyền tải thông tin ngắn gọn và hiệu quả là phổ biến. FYI là một trong những từ được sử dụng thường xuyên trong email và tin nhắn công việc. FYI là gì? FYI là viết tắt của “cho thông tin của…
Trong cuộc sống và công việc, mỗi người muốn đạt được sự hoàn hảo, khám phá tiềm năng mới và đạt được những thành tựu đột phá. Tuy nhiên, bản thân bước đột phá không chỉ đến từ những nỗ lực mà còn phụ thuộc vào cách tiếp cận đúng đắn. Để tạo ra các…
17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs – Sustainable Development Goals) là một bộ tiêu chuẩn và là lời kêu gọi toàn cầu do Liên Hợp Quốc đề ra năm 2015 trong Chương trình nghị sự 2030, nhằm hướng đến xóa đói giảm nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo mọi người dân…
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, hai xu hướng chính đang ngày càng trở nên nổi bật và quan trọng đối với sự phát triển bền vững của các quốc gia và doanh nghiệp: chuyển đổi số (Digital transformation – DX) và chuyển đổi xanh (Green Transformation –…
Sự phát triển của công nghệ đang thúc đẩy sự chuyển đổi trong mọi lĩnh vực và ngành sản xuất công nghiệp cũng không ngoại lệ. Khái niệm sản xuất thông minh xuất hiện như một giải pháp tất yếu để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng cao về chất lượng, tốc độ…
.sl-table-content ol{counter-reset: item!important;}#tocDiv > ol > li::before{content: counter(item)”. “!important;}#tocDiv li { display: block!important;}.sl-table-content #tocList li::before{content: counters(item, “.”) ” “; counter-increment: item!important;}.sl-table-content h2,h3 a{color:blue;} Đối với cả ứng viên và nhà tuyển dụng, sự phù hợp về tính cách có thể là yếu tố quyết định đến thành công lâu dài trong công việc. Các bài…
.sl-table-content ol{counter-reset: item!important;}#tocDiv > ol > li::before{content: counter(item)”. “!important;}#tocDiv li { display: block!important;}.sl-table-content #tocList li::before{content: counters(item, “.”) ” “; counter-increment: item!important;}.sl-table-content h2,h3 a{color:blue;} Mỗi người đều mang trong mình những nét tính cách đặc trưng, ảnh hưởng đến cách họ tương tác và làm việc với người khác. Mô hình DISC, với sự phân chia…
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, làm thế nào để doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả? Phễu Marketing là một giải pháp đã được chứng minh về tính hiệu quả, giúp doanh nghiệp dẫn dắt khách hàng qua các giai đoạn từ nhận biết đến hành động….
Mô hình kinh doanh hiệu quả đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của mọi doanh nghiệp. Business Model Canvas (BMC) được xem là một công cụ hỗ trợ quan trọng, giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết kế và đánh giá chiến lược kinh doanh của mình. Với…
Trong kỷ nguyên số hóa, hình ảnh vừa mang tính thẩm mỹ vừa là yếu tố chiến lược để gây ấn tượng với người xem, khách hàng mục tiêu, đối tác,… Là một trong những nền tảng được dùng nhiều nhất, kích thước ảnh đăng Facebook cần tuân thủ đúng để đảm bảo hình ảnh…
Khi môi trường sống ngày càng bị đe dọa bởi các hoạt động sản xuất không bền vững, sản xuất xanh đang trở thành một trong những chiến lược cốt lõi để giải quyết bài toán phát triển toàn cầu. Các mô hình kinh doanh dựa trên sản xuất xanh không chỉ giúp giảm phát…
Cuộc đua hướng tới phát triển bền vững đang thay đổi cách các doanh nghiệp hoạt động, sản xuất và kinh doanh. Không chỉ là xu hướng, doanh nghiệp xanh còn là chìa khóa để thích nghi với một thế giới đầy biến động. Từ việc giảm lượng khí thải carbon đến cải tiến chuỗi…
Giá trị khách hàng (Customer Value) giữ vai trò cốt lõi trong mọi chiến lược kinh doanh và quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc thấu hiểu và tối ưu hóa giá trị sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, củng cố lòng…
Mỗi thương hiệu đều có một tính cách riêng biệt, như một con người với những đặc điểm, tính chất và cách ứng xử khác nhau. Từ đó, tạo ra những mối quan hệ đặc thù với khách hàng. Tính cách thương hiệu không chỉ giúp phân biệt giữa các thương hiệu mà còn thúc…
Trong bối cảnh xu thế và nhu cầu nhân lực hiện đại không ngừng đổi mới, khái niệm “việc làm xanh” ngày nay đã được mở rộng và đòi hỏi các ứng viên phải sở hữu “kỹ năng xanh” để đáp ứng yêu cầu công việc. Đây không chỉ là những kiến thức và năng…
Trong một thế giới ngày càng kết nối, ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo đang trở nên mờ nhạt. Phygital Marketing là sự kết hợp độc đáo giữa “physical” (vật lý) và “digital” (số), đã xuất hiện như một làn sóng mới, mang đến những trải nghiệm mua sắm và tương…
Từ việc hiểu các nhu cầu tuyển dụng, xác định các ứng cử viên tiềm năng, đưa ra các quyết định chiến lược, tuyển dụng là một hành trình khoa học nhưng cũng là nghệ thuật. Trong bối cảnh thị trường lao động liên tục biến động, một quy trình tuyển dụng hiệu quả là…
Để tự tin tiến lên trong kỷ nguyên cải tạo, các doanh nghiệp cần tích cực đầu tư vào việc cải thiện chất lượng nguồn nhân lực thông qua các khóa học cho nhân viên. Các chương trình này không chỉ giúp nhóm phát triển các kỹ năng mà còn tăng cường sự gắn kết,…
“Rất tài năng, rất nhiều khuyết tật” – chân dung của “tài năng” thường được vẽ như thế trong hàng trăm năm, tự động ngụ ý cả “tài năng” và “khuyết tật”. Tuy nhiên, suy nghĩ về tài năng đã thay đổi khi Dave Ulrich – người được coi là “bộ não” trên thế giới…
Một cuộc khảo sát gần đây về sự trung thực và đạo đức kinh doanh đã xếp hạng nhân viên bán hàng và bảo hiểm xe hơi vào cuối danh sách. Công ty thống kê Bill Brooks ước tính rằng hơn 85% khách hàng có quan điểm tiêu cực về tất cả nhân viên bán…
Tiền mặt được xem là tối thượng khi nói đến việc quản trị tài chính của một công ty đang trên đà phát triển. Sự chậm trễ giữa khoảng thời gian bạn phải trả tiền cho nhà cung cấp và tiền lương nhân viên so với khoảng thời gian mà nguồn tiền bạn phải thu…
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, thương vụ M&A đã trở thành một phần không thể thiếu của các chiến lược phát triển của các công ty. Từ việc mua lại một công ty nhỏ để mở rộng quy mô hoạt động, đến việc hợp nhất hai công ty lớn để tạo ra một…
Trong ngành công nghiệp sản xuất, rất nhiều hoạt động, nếu không muốn nói là tất cả, đều được dựa trên dự báo nhu cầu sản xuất trong tương lai. Vì lý do này, các nhà sản xuất luôn xem dự báo nhu cầu sản xuất là một trong những nền tảng quan trọng để…
Capital là một điều kiện tiên quyết không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Do đó, sáng kiến xây dựng, huy động và sử dụng vốn lưu động là một biện pháp cần thiết để cải thiện hiệu quả của vốn lưu động trong các…
Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy một sự khác biệt hoàn toàn khác nhau về những phẩm chất quan trọng nhất của những người thành công. Trong nhiều khía cạnh, những người thành công tương tự như những người bình thường. Tất cả đều có cùng trình độ học vấn, cùng một kinh nghiệm….
Kế hoạch tài chính giúp một doanh nghiệp xác định các mục tiêu tài chính và thiết lập các kế hoạch cụ thể để đạt được các mục tiêu đó. Nó giúp các doanh nghiệp biết những gì họ muốn đạt được và làm thế nào để đến đó. Bằng cách dự đoán và lập…
Dù bạn làm gì, mạng luôn là kỹ năng cần thiết để nhanh chóng thành công. Mạng không chỉ giúp bạn học hỏi trực tiếp từ khuôn mặt của bạn; Các lợi ích khác từ việc mở rộng mạng lưới mối quan hệ nói chung cũng đáng để bạn quan tâm. Một số người trong…
Nguyên tắc quản trị là các khái niệm và hướng dẫn cơ bản để quản lý và quản lý các hoạt động của một tổ chức, công ty hoặc doanh nghiệp. Các nguyên tắc này được xác định dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế trong quản lý tổ chức và đóng một…
Hệ thống tài chính trong doanh nghiệp giống như hệ thống lưu thông máu trong cơ thể để nuôi sống tất cả các bộ phận và toàn bộ. Tài chính có thể ở dạng tiền, vật liệu, nguyên liệu và tài sản phát sinh tại thời điểm hình thành vốn hoặc trong khi hoạt động…
Chủ tịch lãnh đạo không đơn giản, mặc dù không trực tiếp thực hiện công việc, nhưng phải có một cái nhìn tổng quan về các hoạt động của công ty. Bên cạnh đó, đây cũng là vị trí mang nhiều trách nhiệm rất quan trọng. Bất kể quy mô hoặc loại hình của công…
Đối với người dân Nhật Bản, Horenso không chỉ là một phương pháp giao tiếp nội bộ khi làm việc theo nhóm, mà còn là một đặc điểm văn hóa độc đáo của quốc gia. Là một quốc gia rất nghèo trong tài nguyên và động đất trên thế giới, nền kinh tế đã bị…
Các doanh nghiệp có hoạt động toàn cầu là nền tảng cốt lõi của các nước toàn cầu. Câu hỏi là: các kỹ năng đặc biệt được trang bị với một nhà lãnh đạo hiện đại là gì? Kỹ năng lãnh đạo đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường…
Giám đốc sản xuất (CPO) là người chịu trách nhiệm về các hoạt động sản xuất diễn ra theo kế hoạch, dựa trên năng lực sản xuất hiện tại của doanh nghiệp và đối tác trong chuỗi cung ứng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng sản phẩm. Công việc của giám đốc sản…
Những lợi ích của văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ là trực quan và được hỗ trợ bởi các ngành khoa học xã hội. Theo giáo sư James L. Heskett (Giáo sư Kinh doanh Logistics) đã từng nói: “Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% hiệu suất của doanh nghiệp”. Nhưng câu hỏi ở…
Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, các công ty đã tập trung nhiều hơn vào các rủi ro có thể xảy ra. Hội đồng quản trị của các công ty, đặc biệt là các tập đoàn lớn, đã thừa nhận sự cần thiết phải quản lý rủi ro. Các Giám đốc tài chính…
Các Quản lý trung bình Ở vị trí nửa chừng của tất cả, cao hơn nhân viên bình thường nhưng không thực sự nắm giữ nhiều quyền lực của tổ chức. Khả năng quản lý mọi người phải đi kèm với khả năng chuyên nghiệp chính, họ phải làm tốt các bộ phận của họ…
Nhân viên chính là thành phần chính cấu thành văn hóa của công ty. Nhưng văn hóa của công ty là mối liên hệ giữa tổ chức và khách hàng. Theo kết quả của báo cáo Deloitte 2012 cho thấy 94% các nhà lãnh đạo, 88% nhân viên tin rằng đó là một nền văn…
Để điều hành một nhân viên tiềm năng, Giám đốc Nhân sự cần làm nhiều hơn ngoài việc hướng dẫn, đào tạo và chia công việc. Một nhân viên hiệu quả là người phải nhận ra những điểm mạnh và tính năng độc đáo của mỗi nhân viên để có thể tối ưu hóa tất…