Lifestyle là gì? 15 Phong cách sống khác biệt của người thành công

Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy một sự khác biệt hoàn toàn khác nhau về những phẩm chất quan trọng nhất của những người thành công. Trong nhiều khía cạnh, những người thành công tương tự như những người bình thường. Tất cả đều có cùng trình độ học vấn, cùng một kinh nghiệm….

7 Bước lập kế hoạch tài chính chi tiết cho doanh nghiệp

Kế hoạch tài chính giúp một doanh nghiệp xác định các mục tiêu tài chính và thiết lập các kế hoạch cụ thể để đạt được các mục tiêu đó. Nó giúp các doanh nghiệp biết những gì họ muốn đạt được và làm thế nào để đến đó. Bằng cách dự đoán và lập…

5 Bước giúp bạn cải thiện kỹ năng networking một cách nghiêm túc

Dù bạn làm gì, mạng luôn là kỹ năng cần thiết để nhanh chóng thành công. Mạng không chỉ giúp bạn học hỏi trực tiếp từ khuôn mặt của bạn; Các lợi ích khác từ việc mở rộng mạng lưới mối quan hệ nói chung cũng đáng để bạn quan tâm. Một số người trong…

14 Nguyên Tắc Quản Trị Doanh Nghiệp của Henry Fayol

Nguyên tắc quản trị là các khái niệm và hướng dẫn cơ bản để quản lý và quản lý các hoạt động của một tổ chức, công ty hoặc doanh nghiệp. Các nguyên tắc này được xác định dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế trong quản lý tổ chức và đóng một…

Quản trị tài chính doanh nghiệp: Bài toán và nguyên tắc thu chi

Hệ thống tài chính trong doanh nghiệp giống như hệ thống lưu thông máu trong cơ thể để nuôi sống tất cả các bộ phận và toàn bộ. Tài chính có thể ở dạng tiền, vật liệu, nguyên liệu và tài sản phát sinh tại thời điểm hình thành vốn hoặc trong khi hoạt động…

Trách nhiệm cốt lõi của một nhà lãnh đạo

Chủ tịch lãnh đạo không đơn giản, mặc dù không trực tiếp thực hiện công việc, nhưng phải có một cái nhìn tổng quan về các hoạt động của công ty. Bên cạnh đó, đây cũng là vị trí mang nhiều trách nhiệm rất quan trọng. Bất kể quy mô hoặc loại hình của công…

Horenso – phương pháp làm việc nhóm thần kỳ giúp người Nhật có năng suất lao động cao bậc nhất thế giới

Đối với người dân Nhật Bản, Horenso không chỉ là một phương pháp giao tiếp nội bộ khi làm việc theo nhóm, mà còn là một đặc điểm văn hóa độc đáo của quốc gia. Là một quốc gia rất nghèo trong tài nguyên và động đất trên thế giới, nền kinh tế đã bị…

Kỹ năng lãnh đạo là gì? 12 Kỹ năng nhà lãnh đạo hiện đại

Các doanh nghiệp có hoạt động toàn cầu là nền tảng cốt lõi của các nước toàn cầu. Câu hỏi là: các kỹ năng đặc biệt được trang bị với một nhà lãnh đạo hiện đại là gì? Kỹ năng lãnh đạo đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường…

5 YẾU TỐ CẦN CÓ Ở GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT

Giám đốc sản xuất (CPO) là người chịu trách nhiệm về các hoạt động sản xuất diễn ra theo kế hoạch, dựa trên năng lực sản xuất hiện tại của doanh nghiệp và đối tác trong chuỗi cung ứng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng sản phẩm. Công việc của giám đốc sản…

6 Yếu tố cấu thành Văn hóa doanh nghiệp lãnh đạo cần biết

Những lợi ích của văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ là trực quan và được hỗ trợ bởi các ngành khoa học xã hội. Theo giáo sư James L. Heskett (Giáo sư Kinh doanh Logistics) đã từng nói: “Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% hiệu suất của doanh nghiệp”. Nhưng câu hỏi ở…

10 NGUYÊN TẮC CỦA NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ RỦI RO

Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, các công ty đã tập trung nhiều hơn vào các rủi ro có thể xảy ra. Hội đồng quản trị của các công ty, đặc biệt là các tập đoàn lớn, đã thừa nhận sự cần thiết phải quản lý rủi ro. Các Giám đốc tài chính…

3 ĐIỀU LÀM NÊN GIÁ TRỊ CỦA QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Các Quản lý trung bình Ở vị trí nửa chừng của tất cả, cao hơn nhân viên bình thường nhưng không thực sự nắm giữ nhiều quyền lực của tổ chức. Khả năng quản lý mọi người phải đi kèm với khả năng chuyên nghiệp chính, họ phải làm tốt các bộ phận của họ…

10 Cách xây dựng phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Để điều hành một nhân viên tiềm năng, Giám đốc Nhân sự cần làm nhiều hơn ngoài việc hướng dẫn, đào tạo và chia công việc. Một nhân viên hiệu quả là người phải nhận ra những điểm mạnh và tính năng độc đáo của mỗi nhân viên để có thể tối ưu hóa tất…

QUẢN LÝ TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP NHỎ

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường bị quá tải với rất nhiều công việc và vì vậy họ có ít thời gian để quản lý tài chính hoặc nếu có, họ sẽ không làm tốt. Mặt khác, nếu quản lý tài chính không tốt, nó có thể dẫn đến sự thất bại hoàn toàn của…

9 SAI LẦM MÀ CÁC LÃNH ĐẠO CẦN TRÁNH KHI XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Nền tảng văn hóa doanh nghiệp là một cách để giải quyết vấn đề trong một doanh nghiệp. Đó là cách tốt để giải quyết vấn đề sẽ mang lại thành công cho một tổ chức, hoặc ngược lại. Do đó, đừng phạm sai lầm khi bạn muốn xây dựng văn hóa của doanh nghiệp….

8 ĐIỀU MÀ MỘT GIÁM ĐỐC KINH DOANH CẦN BIẾT

Công việc của một người quản lý doanh nghiệp chủ yếu là quản lý và điều phối tất cả các công việc liên quan đến khách hàng cũng như các hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. Tất nhiên, vì tốc độ tăng trưởng của công ty đang phát triển mạnh mẽ hơn,…

KỸ NĂNG ĐỔI MỚI TƯ DUY CẦN CÓ CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH

Trong nền kinh tế trí tuệ, để giúp hướng dẫn sự phát triển của các sản phẩm mới hoặc phương pháp mới để mang lại giá trị cho khách hàng, cần phải tạo ra một tư duy sáng tạo của Giám đốc kinh doanh (CCO). Theo một nghiên cứu về đổi mới toàn cầu (đổi…

Chiến lược Đại dương xanh là gì? Phân biệt Đại dương đỏ

Ngày nay, các doanh nghiệp đang chịu áp lực lớn trước các mô hình kinh doanh hiện đại cũng như nhiều đối thủ cạnh tranh mới. Các doanh nghiệp có nên tiếp tục cải thiện khả năng cạnh tranh của họ trong “Đại dương đỏ” hay cần khám phá, tìm kiếm cơ hội trong “Blue…

5 CÁCH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

Với 25 năm kinh nghiệm làm việc trong các thương hiệu hàng đầu thế giới như Sony và Frito-Lay, Denise Lee Yohn là một chuyên gia trong lĩnh vực tái định vị thương hiệu. Trong bài viết về Tạp chí Kinh doanh Harvard, Denise đã phân tích làm thế nào doanh nghiệp có thể đưa…

Quản trị là gì? Phân biệt vai trò chức năng quản trị và quản lý

Quản trị được xem như “xương sống” của một tổ chức, doanh nghiệp. Quy trình làm việc muốn vận hành trơn tru và đạt hiệu quả tối ưu nhất cần có vai trò của quản trị. Quản trị là gì? Các định nghĩa, khái niệm về Quản trị nổi tiếng thế giới, đóng góp vào sự…

Quản trị doanh nghiệp là gì? Vai trò, chức năng và nguyên tắc

Đối với nhiều cổ đông, việc một công ty chỉ có lợi nhuận thôi là chưa đủ. Công ty đó còn phải được thực hiện tốt cả về môi trường, hành vi đạo đức kinh doanh và khả năng quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Quản trị doanh nghiệp đóng vai trò then chốt và…

Chi phí quản lý doanh nghiệp là gì? Bao gồm những gì?

Khi quản lý doanh nghiệp, sẽ có chi phí phát sinh không liên quan đến sản phẩm hoặc doanh số. Do đó, để đảm bảo hoạt động trơn tru, tất cả các loại chi phí cần được quản lý chặt chẽ. Hiểu khái niệm chi phí quản lý kinh doanh, bao gồm những gì và…

Quản lý doanh nghiệp là gì? Quy trình và phương pháp tối ưu

Quản lý doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của một tổ chức. Quá trình quản lý kinh doanh hiệu quả sẽ mang lại các giá trị thiết yếu, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của họ. Vậy quản lý kinh doanh, phương pháp…

Giám đốc điều hành là gì? Vai trò, chức năng nhiệm vụ và mô tả công việc

Việt Nam hiện đang rất thiếu các giám đốc điều hành chuyên nghiệp, một trong những nguyên nhân chính là nhiều người vẫn chưa có những hình dung cụ thể về vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có của “nhân vật” này để phấn đấu đạt đến. Giám đốc điều hành là gì?…

Muốn làm CEO thì học ngành gì? Chân dung của một Giám đốc

Thông thường, trong quản lý trực tiếp của công ty, CEO (CEO) là vị trí cao nhất trong hệ thống phân cấp của tổ chức, đây là địa điểm mà nhiều người muốn đạt được. Mặc dù có nhiều con đường để trở thành một CEO, mỗi người cần phải hiểu chân dung của một…

Học CEO ở đâu tốt nhất? Trường đào tạo CEO chuyên nghiệp

“Giám đốc điều hành” là một chương trình đào tạo đặc biệt về PACE, được nghiên cứu, thiết kế và biên soạn theo Pace theo mô hình mô hình quản lý quản lý của PMM/ PACE. Khóa học CEO được thực hiện đào tạo và chứng nhận bởi Trường Doanh nhân Pace (thuộc Học viện…

CEO là gì? Vai trò, mô tả công việc và kỹ năng CEO cần có

CEO (viết tắt của từ “Chief Executive Officer”) được xem là chức vụ cao nhất trong một tổ chức và cũng là vị trí mà nhiều người khát khao đạt được. Để trở thành một CEO giỏi, ngoài yếu tố học hành, đào tạo bài bản, CEO cũng cần những tố chất bẩm sinh. Do…

Nhà Quản Trị là gì? Vai trò của Nhà Quản Trị trong tổ chức

Đối với một doanh nghiệp hiệu quả và suôn sẻ, tổ chức cần các quản trị viên có khả năng. Nhiệm vụ cụ thể của quản trị viên sẽ phụ thuộc vào từng loại công ty, tuy nhiên, quyết định của họ có thể ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của một…

4 chức năng quản trị doanh nghiệp của Nhà quản trị

Quản trị là quá trình hướng dẫn, lãnh đạo, kiểm soát các tổ chức, con người và tài nguyên một cách hiệu quả đối với các mục tiêu chung. Chức năng của quản trị viên có thể được hiểu là các hoạt động riêng biệt, để ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh trong doanh…

Ban giám đốc là gì? Bao gồm những ai? Nhiệm vụ, chức năng

Hội đồng quản trị bao gồm Giám đốc điều hành, giám đốc chức năng và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tiếp thị, tài chính, công nghệ, kinh doanh, … họ chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của tổ chức, đảm bảo tạo ra lợi nhuận và phát triển bền…

MANAGING DIRECTOR LÀ GÌ? PHÂN BIỆT MANAGING DIRECTOR VÀ CEO

Managing Director (MD) thường bị nhầm lẫn với CEO bởi nếu dịch ra tiếng Việt đều có nghĩa là Giám đốc điều hành, tuy nhiên hai vị trí này có chức năng và nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau. Managing Director được bổ nhiệm bởi Hội đồng quản trị hoặc chủ tịch (Chairman) của công…

BOD là gì? Vai trò và trách nhiệm của Board of Directors

Là những người đại diện cho cổ đông, đảm nhiệm việc quản lý mọi hoạt động của tổ chức, Board of Directors được xem là vị trí quan trọng cần phải có trong mỗi doanh nghiệp. Tùy vào quy mô tổ chức và lĩnh vực hoạt động mà các doanh nghiệp sẽ thiết lập Board…

Chairman là gì? Phân biệt giữa Chairman và President, CEO

Chủ tịch Việt Nam là chủ tịch, vị trí này thường đề cập đến người đứng đầu Hội đồng quản trị, tổ chức hoặc nhóm. Chủ tịch đóng vai trò hàng đầu, đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng, định hướng phát triển và hoạt động điều hành của tổ chức. Chủ tịch…

GENERAL DIRECTOR LÀ GÌ? PHÂN BIỆT GENERAL DIRECTOR VÀ GENERAL MANAGER

Trên thực tế, có rất nhiều sự nhầm lẫn về các khái niệm của Tổng Giám đốc và Tổng Giám đốc, trong nhiều doanh nghiệp ngày nay, các nhiệm vụ của hai vị trí này chồng chéo và không rõ ràng. Tổng giám đốc là gì? Tổng giám đốc là giám đốc điều hành, họ…

Operation là gì? Nhiệm vụ và yêu cầu đối với bộ phận Operation

Bộ phận Operation có nhiệm vụ lập kế hoạch và thực hiện quản lý các hoạt động, vận hành bên trong, đảm bảo tổ chức hoạt động hiệu quả, đạt được mục tiêu sản xuất và kinh doanh. Định nghĩa cụ thể về bộ phận Operation còn phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động và giai…

Senior Manager là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Công việc hàng ngày của người quản lý cấp cao tương tự như người quản lý, nhưng họ có nhiều năm kinh nghiệm hơn và thường tập trung vào một lĩnh vực cụ thể trong quá trình điều hành của công ty. Các quyết định được đưa ra bởi các nhà quản lý cấp cao…

Giám đốc chuyển đổi số: Vai trò và tầm quan trọng của CDO

Chuyển đổi kỹ thuật số được coi là một xu hướng không thể thiếu trong thời kỳ Cách mạng số 4.0. Do đó, vai trò của giám đốc chuyển đổi kỹ thuật số (viết tắt CDO) trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Họ chịu trách nhiệm lãnh đạo tổ chức…

Giám đốc Sản xuất là gì? Chức năng và mô tả công việc CPO

Vai trò của Giám đốc sản xuất ngày càng quan trọng, bởi yêu cầu về số lượng, chất lượng sản phẩm cũng như kỳ vọng và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng thay đổi liên tục. Giám đốc sản xuất thuộc vị trí điều hành cấp C, có trách nhiệm tạo điều kiện…

Giám đốc tài chính (CFO) là gì? Vai trò và chức năng của CFO

Giám đốc tài chính có tầm nhìn xa trông rộng về sức khỏe tài chính của doanh nghiệp, họ hợp tác chặt chẽ với các lãnh đạo cấp cao và không ngại đề xuất các bước đi chiến lược, đảm bảo tối ưu hóa hoạt động tài chính và quản lý cấu trúc vốn của…

Kỹ năng giao tiếp là gì? Cách cải thiện giao tiếp hiệu quả

Trong một cuộc khảo sát LinkedIn năm 2016 được thực hiện tại Hoa Kỳ, kỹ năng giao tiếp đứng đầu danh sách các kỹ năng mềm được các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất. Giao tiếp là gì? Giao tiếp là quá trình truyền đạt thông tin, ý kiến và ý nghĩa giữa các…

Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 8 bước lập kế hoạch hiệu quả

Lập kế hoạch về cơ bản là vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về lộ trình đạt được mục tiêu trước khi bắt đầu thực hiện nó. Kỹ năng lập kế hoạch xuất sắc cho phép mỗi cá nhân, doanh nghiệp nhìn về phía trước, tập trung vào các mục tiêu và đưa ra…

Key Account Manager là gì? Vai trò, nhiệm vụ và tố chất cần có

80% doanh nghiệp của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng chính. Điều này có thể không đúng với tất cả, nhưng nguyên tắc này vẫn đúng đối với phần lớn các doanh nghiệp ngày nay. Một số “khách hàng chính” này thường chiếm phần lớn doanh thu của công ty. Do đó, người quản…

Mục tiêu SMART là gì? Nguyên tắc & cách đặt mục tiêu smart

Mục tiêu là một phần của mọi khía cạnh trong cuộc sống và công việc. Mục tiêu cho chúng ta cảm giác về phương hướng, động lực, trọng tâm để hướng tới. Áp dụng mục tiêu SMART có tính cụ thể, có thể đo lường, có khả năng thực hiện, thực tế và có thời…

Kế toán trưởng: Vai trò, mô tả công việc và yêu cầu cần có

Kế toán trưởng chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động kế toán của tổ chức. Họ cần đảm bảo rằng tất cả các giao dịch tài chính được triển khai đúng cách và báo cáo kịp thời. Kế toán trưởng đóng vai trò tích cực trong việc triển khai chiến lược kế toán tổng…

Kỷ luật bản thân là gì? Nguyên tắc và cách rèn luyện hiệu quả

Kỷ luật bản thân thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như tính kiên trì, kiềm chế, suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Kỷ luật có nghĩa là khả năng thực hiện kế hoạch, hoàn thành mục tiêu bất chấp những khó khăn, trở ngại. Kỷ luật bản thân mang lại nhiều giá…

SWOT là gì? Hướng dẫn phân tích mô hình ma trận SWOT

Mô hình ma trận SWOT được sử dụng để đánh giá vị thế cạnh tranh của công ty và phát triển kế hoạch chiến lược. Phân tích SWOT giúp đánh giá các yếu tố bên trong và bên ngoài, cũng như tiềm năng hiện tại và tương lai. SWOT là gì? SWOT là viết tắt…

Gantt chart là gì? Cách vẽ sơ đồ Gantt (Biểu đồ tiến độ)

Biểu đồ Gantt Chart đưa ra cái nhìn trực quan về tiến độ của dự án một cách rõ ràng và dễ hiểu cho tất cả các bên liên quan. Biểu đồ này được áp dụng rộng rãi tại nhiều tổ chức và đóng góp một phần vào sự thành công của dự án. Sơ…

Phát triển bản thân là gì? Cách rèn luyện & nâng cấp bản thân

Kỹ năng phát triển bản thân rất quan trọng nếu một cá nhân muốn sống hạnh phúc, do đó cần một tâm trí cởi mở, muốn học hỏi và phát triển rất quan trọng trong quá trình này. Phát triển bản thân là gì? Phát triển bản thân là một quá trình tập trung vào…

Thay đổi bản thân là gì? Cách thay đổi bản thân để tốt hơn

Thay đổi bản thân giúp chúng ta nhận ra được năng lực, giá trị nội tại mà bản thân chưa khám phá ra trước đó. Ngày nay, với môi trường cạnh tranh khốc liệt, nếu không chịu thay đổi để thích ứng, chúng ta sẽ bị bỏ lại ở phía sau và dần đánh mất…