Sản xuất thông minh là gì? Xu hướng và cách ứng dụng

Sự phát triển của công nghệ đang thúc đẩy sự chuyển đổi trong mọi lĩnh vực và ngành sản xuất công nghiệp cũng không ngoại lệ. Khái niệm sản xuất thông minh xuất hiện như một giải pháp tất yếu để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng cao về chất lượng, tốc độ…

8+ Bài trắc nghiệm tính cách trong chọn nghề, tuyển dụng

.sl-table-content ol{counter-reset: item!important;}#tocDiv > ol > li::before{content: counter(item)”. “!important;}#tocDiv li { display: block!important;}.sl-table-content #tocList li::before{content: counters(item, “.”) ” “; counter-increment: item!important;}.sl-table-content h2,h3 a{color:blue;} Đối với cả ứng viên và nhà tuyển dụng, sự phù hợp về tính cách có thể là yếu tố quyết định đến thành công lâu dài trong công việc. Các bài…

DISC là gì? 4 Nhóm tính cách cá nhân của DISC

.sl-table-content ol{counter-reset: item!important;}#tocDiv > ol > li::before{content: counter(item)”. “!important;}#tocDiv li { display: block!important;}.sl-table-content #tocList li::before{content: counters(item, “.”) ” “; counter-increment: item!important;}.sl-table-content h2,h3 a{color:blue;} Mỗi người đều mang trong mình những nét tính cách đặc trưng, ảnh hưởng đến cách họ tương tác và làm việc với người khác. Mô hình DISC, với sự phân chia…

Phễu Marketing là gì? Các bước xây dựng phễu Marketing

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, làm thế nào để doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả? Phễu Marketing là một giải pháp đã được chứng minh về tính hiệu quả, giúp doanh nghiệp dẫn dắt khách hàng qua các giai đoạn từ nhận biết đến hành động….

Business Model Canvas là gì? Các yếu tố cốt lõi của mô hình MBC

Mô hình kinh doanh hiệu quả đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của mọi doanh nghiệp. Business Model Canvas (BMC) được xem là một công cụ hỗ trợ quan trọng, giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết kế và đánh giá chiến lược kinh doanh của mình. Với…

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, không bị vỡ mới nhất

Trong kỷ nguyên số hóa, hình ảnh vừa mang tính thẩm mỹ vừa là yếu tố chiến lược để gây ấn tượng với người xem, khách hàng mục tiêu, đối tác,… Là một trong những nền tảng được dùng nhiều nhất, kích thước ảnh đăng Facebook cần tuân thủ đúng để đảm bảo hình ảnh…

Sản xuất xanh: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Khi môi trường sống ngày càng bị đe dọa bởi các hoạt động sản xuất không bền vững, sản xuất xanh đang trở thành một trong những chiến lược cốt lõi để giải quyết bài toán phát triển toàn cầu. Các mô hình kinh doanh dựa trên sản xuất xanh không chỉ giúp giảm phát…

Doanh nghiệp xanh: hành trình chuyển đổi và phát triển bền vững

Cuộc đua hướng tới phát triển bền vững đang thay đổi cách các doanh nghiệp hoạt động, sản xuất và kinh doanh. Không chỉ là xu hướng, doanh nghiệp xanh còn là chìa khóa để thích nghi với một thế giới đầy biến động. Từ việc giảm lượng khí thải carbon đến cải tiến chuỗi…

Giá trị khách hàng là gì? Các đo lượng và tăng Customer Value

Giá trị khách hàng (Customer Value) giữ vai trò cốt lõi trong mọi chiến lược kinh doanh và quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc thấu hiểu và tối ưu hóa giá trị sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, củng cố lòng…

Brand Personality là gì? 6 Bước xây dựng tính cách thương hiệu

Mỗi thương hiệu đều có một tính cách riêng biệt, như một con người với những đặc điểm, tính chất và cách ứng xử khác nhau. Từ đó, tạo ra những mối quan hệ đặc thù với khách hàng. Tính cách thương hiệu không chỉ giúp phân biệt giữa các thương hiệu mà còn thúc…

Kỹ năng xanh: Cơ hội việc làm mới trong thời kỳ chuyển đổi kép

Trong bối cảnh xu thế và nhu cầu nhân lực hiện đại không ngừng đổi mới, khái niệm “việc làm xanh” ngày nay đã được mở rộng và đòi hỏi các ứng viên phải sở hữu “kỹ năng xanh” để đáp ứng yêu cầu công việc. Đây không chỉ là những kiến thức và năng…

Phygital Marketing là gì? Xu hướng tiếp thị mới trong kỷ nguyên số

Trong một thế giới ngày càng kết nối, ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo đang trở nên mờ nhạt. Phygital Marketing là sự kết hợp độc đáo giữa “physical” (vật lý) và “digital” (số), đã xuất hiện như một làn sóng mới, mang đến những trải nghiệm mua sắm và tương…

Recruitment là gì? Quy trình tuyển dụng ứng viên hiệu quả

Từ việc hiểu các nhu cầu tuyển dụng, xác định các ứng cử viên tiềm năng, đưa ra các quyết định chiến lược, tuyển dụng là một hành trình khoa học nhưng cũng là nghệ thuật. Trong bối cảnh thị trường lao động liên tục biến động, một quy trình tuyển dụng hiệu quả là…

TOP 10+ khóa học dành cho nhân viên, tăng hiệu suất 2025

Để tự tin tiến lên trong kỷ nguyên cải tạo, các doanh nghiệp cần tích cực đầu tư vào việc cải thiện chất lượng nguồn nhân lực thông qua các khóa học cho nhân viên. Các chương trình này không chỉ giúp nhóm phát triển các kỹ năng mà còn tăng cường sự gắn kết,…

Nhân tài là gì? Cùng bậc thầy thế giới định nghĩa lại nhân tài

“Rất tài năng, rất nhiều khuyết tật” – chân dung của “tài năng” thường được vẽ như thế trong hàng trăm năm, tự động ngụ ý cả “tài năng” và “khuyết tật”. Tuy nhiên, suy nghĩ về tài năng đã thay đổi khi Dave Ulrich – người được coi là “bộ não” trên thế giới…

Dòng tiền là gì? Cách quản lý dòng tiền doanh nghiệp

Tiền mặt được xem là tối thượng khi nói đến việc quản trị tài chính của một công ty đang trên đà phát triển. Sự chậm trễ giữa khoảng thời gian bạn phải trả tiền cho nhà cung cấp và tiền lương nhân viên so với khoảng thời gian mà nguồn tiền bạn phải thu…

M&A LÀ GÌ? NHỮNG THƯƠNG VỤ M&A “ĐÌNH ĐÁM” CỦA THẾ GIỚI

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, thương vụ M&A đã trở thành một phần không thể thiếu của các chiến lược phát triển của các công ty. Từ việc mua lại một công ty nhỏ để mở rộng quy mô hoạt động, đến việc hợp nhất hai công ty lớn để tạo ra một…

DỰ BÁO NHU CẦU SẢN XUẤT: LÀM THẾ NÀO CHO TỐT?

Trong ngành công nghiệp sản xuất, rất nhiều hoạt động, nếu không muốn nói là tất cả, đều được dựa trên dự báo nhu cầu sản xuất trong tương lai. Vì lý do này, các nhà sản xuất luôn xem dự báo nhu cầu sản xuất là một trong những nền tảng quan trọng để…

7 CÁCH SỬ DỤNG VỐN LƯU ĐỘNG HIỆU QUẢ

Capital là một điều kiện tiên quyết không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Do đó, sáng kiến ​​xây dựng, huy động và sử dụng vốn lưu động là một biện pháp cần thiết để cải thiện hiệu quả của vốn lưu động trong các…

Lifestyle là gì? 15 Phong cách sống khác biệt của người thành công

Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy một sự khác biệt hoàn toàn khác nhau về những phẩm chất quan trọng nhất của những người thành công. Trong nhiều khía cạnh, những người thành công tương tự như những người bình thường. Tất cả đều có cùng trình độ học vấn, cùng một kinh nghiệm….

7 Bước lập kế hoạch tài chính chi tiết cho doanh nghiệp

Kế hoạch tài chính giúp một doanh nghiệp xác định các mục tiêu tài chính và thiết lập các kế hoạch cụ thể để đạt được các mục tiêu đó. Nó giúp các doanh nghiệp biết những gì họ muốn đạt được và làm thế nào để đến đó. Bằng cách dự đoán và lập…

5 Bước giúp bạn cải thiện kỹ năng networking một cách nghiêm túc

Dù bạn làm gì, mạng luôn là kỹ năng cần thiết để nhanh chóng thành công. Mạng không chỉ giúp bạn học hỏi trực tiếp từ khuôn mặt của bạn; Các lợi ích khác từ việc mở rộng mạng lưới mối quan hệ nói chung cũng đáng để bạn quan tâm. Một số người trong…

14 Nguyên Tắc Quản Trị Doanh Nghiệp của Henry Fayol

Nguyên tắc quản trị là các khái niệm và hướng dẫn cơ bản để quản lý và quản lý các hoạt động của một tổ chức, công ty hoặc doanh nghiệp. Các nguyên tắc này được xác định dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế trong quản lý tổ chức và đóng một…

Quản trị tài chính doanh nghiệp: Bài toán và nguyên tắc thu chi

Hệ thống tài chính trong doanh nghiệp giống như hệ thống lưu thông máu trong cơ thể để nuôi sống tất cả các bộ phận và toàn bộ. Tài chính có thể ở dạng tiền, vật liệu, nguyên liệu và tài sản phát sinh tại thời điểm hình thành vốn hoặc trong khi hoạt động…

Trách nhiệm cốt lõi của một nhà lãnh đạo

Chủ tịch lãnh đạo không đơn giản, mặc dù không trực tiếp thực hiện công việc, nhưng phải có một cái nhìn tổng quan về các hoạt động của công ty. Bên cạnh đó, đây cũng là vị trí mang nhiều trách nhiệm rất quan trọng. Bất kể quy mô hoặc loại hình của công…

Horenso – phương pháp làm việc nhóm thần kỳ giúp người Nhật có năng suất lao động cao bậc nhất thế giới

Đối với người dân Nhật Bản, Horenso không chỉ là một phương pháp giao tiếp nội bộ khi làm việc theo nhóm, mà còn là một đặc điểm văn hóa độc đáo của quốc gia. Là một quốc gia rất nghèo trong tài nguyên và động đất trên thế giới, nền kinh tế đã bị…

Kỹ năng lãnh đạo là gì? 12 Kỹ năng nhà lãnh đạo hiện đại

Các doanh nghiệp có hoạt động toàn cầu là nền tảng cốt lõi của các nước toàn cầu. Câu hỏi là: các kỹ năng đặc biệt được trang bị với một nhà lãnh đạo hiện đại là gì? Kỹ năng lãnh đạo đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường…

5 YẾU TỐ CẦN CÓ Ở GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT

Giám đốc sản xuất (CPO) là người chịu trách nhiệm về các hoạt động sản xuất diễn ra theo kế hoạch, dựa trên năng lực sản xuất hiện tại của doanh nghiệp và đối tác trong chuỗi cung ứng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng sản phẩm. Công việc của giám đốc sản…

6 Yếu tố cấu thành Văn hóa doanh nghiệp lãnh đạo cần biết

Những lợi ích của văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ là trực quan và được hỗ trợ bởi các ngành khoa học xã hội. Theo giáo sư James L. Heskett (Giáo sư Kinh doanh Logistics) đã từng nói: “Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% hiệu suất của doanh nghiệp”. Nhưng câu hỏi ở…

10 NGUYÊN TẮC CỦA NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ RỦI RO

Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, các công ty đã tập trung nhiều hơn vào các rủi ro có thể xảy ra. Hội đồng quản trị của các công ty, đặc biệt là các tập đoàn lớn, đã thừa nhận sự cần thiết phải quản lý rủi ro. Các Giám đốc tài chính…

3 ĐIỀU LÀM NÊN GIÁ TRỊ CỦA QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Các Quản lý trung bình Ở vị trí nửa chừng của tất cả, cao hơn nhân viên bình thường nhưng không thực sự nắm giữ nhiều quyền lực của tổ chức. Khả năng quản lý mọi người phải đi kèm với khả năng chuyên nghiệp chính, họ phải làm tốt các bộ phận của họ…

10 Cách xây dựng phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Để điều hành một nhân viên tiềm năng, Giám đốc Nhân sự cần làm nhiều hơn ngoài việc hướng dẫn, đào tạo và chia công việc. Một nhân viên hiệu quả là người phải nhận ra những điểm mạnh và tính năng độc đáo của mỗi nhân viên để có thể tối ưu hóa tất…

QUẢN LÝ TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP NHỎ

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường bị quá tải với rất nhiều công việc và vì vậy họ có ít thời gian để quản lý tài chính hoặc nếu có, họ sẽ không làm tốt. Mặt khác, nếu quản lý tài chính không tốt, nó có thể dẫn đến sự thất bại hoàn toàn của…

9 SAI LẦM MÀ CÁC LÃNH ĐẠO CẦN TRÁNH KHI XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Nền tảng văn hóa doanh nghiệp là một cách để giải quyết vấn đề trong một doanh nghiệp. Đó là cách tốt để giải quyết vấn đề sẽ mang lại thành công cho một tổ chức, hoặc ngược lại. Do đó, đừng phạm sai lầm khi bạn muốn xây dựng văn hóa của doanh nghiệp….

8 ĐIỀU MÀ MỘT GIÁM ĐỐC KINH DOANH CẦN BIẾT

Công việc của một người quản lý doanh nghiệp chủ yếu là quản lý và điều phối tất cả các công việc liên quan đến khách hàng cũng như các hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. Tất nhiên, vì tốc độ tăng trưởng của công ty đang phát triển mạnh mẽ hơn,…

KỸ NĂNG ĐỔI MỚI TƯ DUY CẦN CÓ CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH

Trong nền kinh tế trí tuệ, để giúp hướng dẫn sự phát triển của các sản phẩm mới hoặc phương pháp mới để mang lại giá trị cho khách hàng, cần phải tạo ra một tư duy sáng tạo của Giám đốc kinh doanh (CCO). Theo một nghiên cứu về đổi mới toàn cầu (đổi…

Chiến lược Đại dương xanh là gì? Phân biệt Đại dương đỏ

Ngày nay, các doanh nghiệp đang chịu áp lực lớn trước các mô hình kinh doanh hiện đại cũng như nhiều đối thủ cạnh tranh mới. Các doanh nghiệp có nên tiếp tục cải thiện khả năng cạnh tranh của họ trong “Đại dương đỏ” hay cần khám phá, tìm kiếm cơ hội trong “Blue…

5 CÁCH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

Với 25 năm kinh nghiệm làm việc trong các thương hiệu hàng đầu thế giới như Sony và Frito-Lay, Denise Lee Yohn là một chuyên gia trong lĩnh vực tái định vị thương hiệu. Trong bài viết về Tạp chí Kinh doanh Harvard, Denise đã phân tích làm thế nào doanh nghiệp có thể đưa…

Quản trị là gì? Phân biệt vai trò chức năng quản trị và quản lý

Quản trị được xem như “xương sống” của một tổ chức, doanh nghiệp. Quy trình làm việc muốn vận hành trơn tru và đạt hiệu quả tối ưu nhất cần có vai trò của quản trị. Quản trị là gì? Các định nghĩa, khái niệm về Quản trị nổi tiếng thế giới, đóng góp vào sự…

Quản trị doanh nghiệp là gì? Vai trò, chức năng và nguyên tắc

Đối với nhiều cổ đông, việc một công ty chỉ có lợi nhuận thôi là chưa đủ. Công ty đó còn phải được thực hiện tốt cả về môi trường, hành vi đạo đức kinh doanh và khả năng quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Quản trị doanh nghiệp đóng vai trò then chốt và…

Chi phí quản lý doanh nghiệp là gì? Bao gồm những gì?

Khi quản lý doanh nghiệp, sẽ có chi phí phát sinh không liên quan đến sản phẩm hoặc doanh số. Do đó, để đảm bảo hoạt động trơn tru, tất cả các loại chi phí cần được quản lý chặt chẽ. Hiểu khái niệm chi phí quản lý kinh doanh, bao gồm những gì và…

Quản lý doanh nghiệp là gì? Quy trình và phương pháp tối ưu

Quản lý doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của một tổ chức. Quá trình quản lý kinh doanh hiệu quả sẽ mang lại các giá trị thiết yếu, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của họ. Vậy quản lý kinh doanh, phương pháp…

Giám đốc điều hành là gì? Vai trò, chức năng nhiệm vụ và mô tả công việc

Việt Nam hiện đang rất thiếu các giám đốc điều hành chuyên nghiệp, một trong những nguyên nhân chính là nhiều người vẫn chưa có những hình dung cụ thể về vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có của “nhân vật” này để phấn đấu đạt đến. Giám đốc điều hành là gì?…

Muốn làm CEO thì học ngành gì? Chân dung của một Giám đốc

Thông thường, trong quản lý trực tiếp của công ty, CEO (CEO) là vị trí cao nhất trong hệ thống phân cấp của tổ chức, đây là địa điểm mà nhiều người muốn đạt được. Mặc dù có nhiều con đường để trở thành một CEO, mỗi người cần phải hiểu chân dung của một…

Học CEO ở đâu tốt nhất? Trường đào tạo CEO chuyên nghiệp

“Giám đốc điều hành” là một chương trình đào tạo đặc biệt về PACE, được nghiên cứu, thiết kế và biên soạn theo Pace theo mô hình mô hình quản lý quản lý của PMM/ PACE. Khóa học CEO được thực hiện đào tạo và chứng nhận bởi Trường Doanh nhân Pace (thuộc Học viện…

CEO là gì? Vai trò, mô tả công việc và kỹ năng CEO cần có

CEO (viết tắt của từ “Chief Executive Officer”) được xem là chức vụ cao nhất trong một tổ chức và cũng là vị trí mà nhiều người khát khao đạt được. Để trở thành một CEO giỏi, ngoài yếu tố học hành, đào tạo bài bản, CEO cũng cần những tố chất bẩm sinh. Do…

Nhà Quản Trị là gì? Vai trò của Nhà Quản Trị trong tổ chức

Đối với một doanh nghiệp hiệu quả và suôn sẻ, tổ chức cần các quản trị viên có khả năng. Nhiệm vụ cụ thể của quản trị viên sẽ phụ thuộc vào từng loại công ty, tuy nhiên, quyết định của họ có thể ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của một…

4 chức năng quản trị doanh nghiệp của Nhà quản trị

Quản trị là quá trình hướng dẫn, lãnh đạo, kiểm soát các tổ chức, con người và tài nguyên một cách hiệu quả đối với các mục tiêu chung. Chức năng của quản trị viên có thể được hiểu là các hoạt động riêng biệt, để ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh trong doanh…