Chi phí quản lý doanh nghiệp là gì? Bao gồm những gì?

Khi quản lý doanh nghiệp, sẽ có chi phí phát sinh không liên quan đến sản phẩm hoặc doanh số. Do đó, để đảm bảo hoạt động trơn tru, tất cả các loại chi phí cần được quản lý chặt chẽ. Hiểu khái niệm chi phí quản lý kinh doanh, bao gồm những gì và…

Quản lý doanh nghiệp là gì? Quy trình và phương pháp tối ưu

Quản lý doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của một tổ chức. Quá trình quản lý kinh doanh hiệu quả sẽ mang lại các giá trị thiết yếu, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của họ. Vậy quản lý kinh doanh, phương pháp…

Giám đốc điều hành là gì? Vai trò, chức năng nhiệm vụ và mô tả công việc

Việt Nam hiện đang rất thiếu các giám đốc điều hành chuyên nghiệp, một trong những nguyên nhân chính là nhiều người vẫn chưa có những hình dung cụ thể về vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có của “nhân vật” này để phấn đấu đạt đến.  Giám đốc điều hành là gì?…

Muốn làm CEO thì học ngành gì? Chân dung của một Giám đốc

Thông thường, trong quản lý trực tiếp của công ty, CEO (CEO) là vị trí cao nhất trong hệ thống phân cấp của tổ chức, đây là địa điểm mà nhiều người muốn đạt được. Mặc dù có nhiều con đường để trở thành một CEO, mỗi người cần phải hiểu chân dung của một…

Học CEO ở đâu tốt nhất? Trường đào tạo CEO chuyên nghiệp

“Giám đốc điều hành” là một chương trình đào tạo đặc biệt về PACE, được nghiên cứu, thiết kế và biên soạn theo Pace theo mô hình mô hình quản lý quản lý của PMM/ PACE. Khóa học CEO được thực hiện đào tạo và chứng nhận bởi Trường Doanh nhân Pace (thuộc Học viện…

CEO là gì? Vai trò, mô tả công việc và kỹ năng CEO cần có

CEO (viết tắt của từ “Chief Executive Officer”) được xem là chức vụ cao nhất trong một tổ chức và cũng là vị trí mà nhiều người khát khao đạt được. Để trở thành một CEO giỏi, ngoài yếu tố học hành, đào tạo bài bản, CEO cũng cần những tố chất bẩm sinh. Do…

Nhà Quản Trị là gì? Vai trò của Nhà Quản Trị trong tổ chức

Đối với một doanh nghiệp hiệu quả và suôn sẻ, tổ chức cần các quản trị viên có khả năng. Nhiệm vụ cụ thể của quản trị viên sẽ phụ thuộc vào từng loại công ty, tuy nhiên, quyết định của họ có thể ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của một…

4 chức năng quản trị doanh nghiệp của Nhà quản trị

Quản trị là quá trình hướng dẫn, lãnh đạo, kiểm soát các tổ chức, con người và tài nguyên một cách hiệu quả đối với các mục tiêu chung. Chức năng của quản trị viên có thể được hiểu là các hoạt động riêng biệt, để ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh trong doanh…

Ban giám đốc là gì? Bao gồm những ai? Nhiệm vụ, chức năng

Hội đồng quản trị bao gồm Giám đốc điều hành, giám đốc chức năng và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tiếp thị, tài chính, công nghệ, kinh doanh, … họ chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của tổ chức, đảm bảo tạo ra lợi nhuận và phát triển bền…

MANAGING DIRECTOR LÀ GÌ? PHÂN BIỆT MANAGING DIRECTOR VÀ CEO

Managing Director (MD) thường bị nhầm lẫn với CEO bởi nếu dịch ra tiếng Việt đều có nghĩa là Giám đốc điều hành, tuy nhiên hai vị trí này có chức năng và nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau.  Managing Director được bổ nhiệm bởi Hội đồng quản trị hoặc chủ tịch (Chairman) của công…

BOD là gì? Vai trò và trách nhiệm của Board of Directors

Là những người đại diện cho cổ đông, đảm nhiệm việc quản lý mọi hoạt động của tổ chức, Board of Directors được xem là vị trí quan trọng cần phải có trong mỗi doanh nghiệp. Tùy vào quy mô tổ chức và lĩnh vực hoạt động mà các doanh nghiệp sẽ thiết lập Board…

Chairman là gì? Phân biệt giữa Chairman và President, CEO

Chủ tịch Việt Nam là chủ tịch, vị trí này thường đề cập đến người đứng đầu Hội đồng quản trị, tổ chức hoặc nhóm. Chủ tịch đóng vai trò hàng đầu, đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng, định hướng phát triển và hoạt động điều hành của tổ chức. Chủ tịch…

GENERAL DIRECTOR LÀ GÌ? PHÂN BIỆT GENERAL DIRECTOR VÀ GENERAL MANAGER

Trên thực tế, có rất nhiều sự nhầm lẫn về các khái niệm của Tổng Giám đốc và Tổng Giám đốc, trong nhiều doanh nghiệp ngày nay, các nhiệm vụ của hai vị trí này chồng chéo và không rõ ràng. Tổng giám đốc là gì? Tổng giám đốc là giám đốc điều hành, họ…

Operation là gì? Nhiệm vụ và yêu cầu đối với bộ phận Operation

Bộ phận Operation có nhiệm vụ lập kế hoạch và thực hiện quản lý các hoạt động, vận hành bên trong, đảm bảo tổ chức hoạt động hiệu quả, đạt được mục tiêu sản xuất và kinh doanh. Định nghĩa cụ thể về bộ phận Operation còn phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động và giai…

Senior Manager là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Công việc hàng ngày của người quản lý cấp cao tương tự như người quản lý, nhưng họ có nhiều năm kinh nghiệm hơn và thường tập trung vào một lĩnh vực cụ thể trong quá trình điều hành của công ty. Các quyết định được đưa ra bởi các nhà quản lý cấp cao…

Giám đốc chuyển đổi số: Vai trò và tầm quan trọng của CDO

Chuyển đổi kỹ thuật số được coi là một xu hướng không thể thiếu trong thời kỳ Cách mạng số 4.0. Do đó, vai trò của giám đốc chuyển đổi kỹ thuật số (viết tắt CDO) trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Họ chịu trách nhiệm lãnh đạo tổ chức…

Giám đốc Sản xuất là gì? Chức năng và mô tả công việc CPO

Vai trò của Giám đốc sản xuất ngày càng quan trọng, bởi yêu cầu về số lượng, chất lượng sản phẩm cũng như kỳ vọng và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng thay đổi liên tục. Giám đốc sản xuất thuộc vị trí điều hành cấp C, có trách nhiệm tạo điều kiện…

Giám đốc tài chính (CFO) là gì? Vai trò và chức năng của CFO

Giám đốc tài chính có tầm nhìn xa trông rộng về sức khỏe tài chính của doanh nghiệp, họ hợp tác chặt chẽ với các lãnh đạo cấp cao và không ngại đề xuất các bước đi chiến lược, đảm bảo tối ưu hóa hoạt động tài chính và quản lý cấu trúc vốn của…

Kỹ năng giao tiếp là gì? Cách cải thiện giao tiếp hiệu quả

Trong một cuộc khảo sát LinkedIn năm 2016 được thực hiện tại Hoa Kỳ, kỹ năng giao tiếp đứng đầu danh sách các kỹ năng mềm được các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất. Giao tiếp là gì? Giao tiếp là quá trình truyền đạt thông tin, ý kiến và ý nghĩa giữa các…

Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 8 bước lập kế hoạch hiệu quả

Lập kế hoạch về cơ bản là vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về lộ trình đạt được mục tiêu trước khi bắt đầu thực hiện nó. Kỹ năng lập kế hoạch xuất sắc cho phép mỗi cá nhân, doanh nghiệp nhìn về phía trước, tập trung vào các mục tiêu và đưa ra…

Key Account Manager là gì? Vai trò, nhiệm vụ và tố chất cần có

80% doanh nghiệp của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng chính. Điều này có thể không đúng với tất cả, nhưng nguyên tắc này vẫn đúng đối với phần lớn các doanh nghiệp ngày nay. Một số “khách hàng chính” này thường chiếm phần lớn doanh thu của công ty. Do đó, người quản…

Mục tiêu SMART là gì? Nguyên tắc & cách đặt mục tiêu smart

Mục tiêu là một phần của mọi khía cạnh trong cuộc sống và công việc. Mục tiêu cho chúng ta cảm giác về phương hướng, động lực, trọng tâm để hướng tới. Áp dụng mục tiêu SMART có tính cụ thể, có thể đo lường, có khả năng thực hiện, thực tế và có thời…

Kế toán trưởng: Vai trò, mô tả công việc và yêu cầu cần có

Kế toán trưởng chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động kế toán của tổ chức. Họ cần đảm bảo rằng tất cả các giao dịch tài chính được triển khai đúng cách và báo cáo kịp thời. Kế toán trưởng đóng vai trò tích cực trong việc triển khai chiến lược kế toán tổng…

Kỷ luật bản thân là gì? Nguyên tắc và cách rèn luyện hiệu quả

Kỷ luật bản thân thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như tính kiên trì, kiềm chế, suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Kỷ luật có nghĩa là khả năng thực hiện kế hoạch, hoàn thành mục tiêu bất chấp những khó khăn, trở ngại. Kỷ luật bản thân mang lại nhiều giá…

SWOT là gì? Hướng dẫn phân tích mô hình ma trận SWOT

Mô hình ma trận SWOT được sử dụng để đánh giá vị thế cạnh tranh của công ty và phát triển kế hoạch chiến lược. Phân tích SWOT giúp đánh giá các yếu tố bên trong và bên ngoài, cũng như tiềm năng hiện tại và tương lai. SWOT là gì? SWOT là viết tắt…

Gantt chart là gì? Cách vẽ sơ đồ Gantt (Biểu đồ tiến độ)

Biểu đồ Gantt Chart đưa ra cái nhìn trực quan về tiến độ của dự án một cách rõ ràng và dễ hiểu cho tất cả các bên liên quan. Biểu đồ này được áp dụng rộng rãi tại nhiều tổ chức và đóng góp một phần vào sự thành công của dự án. Sơ…

Phát triển bản thân là gì? Cách rèn luyện & nâng cấp bản thân

Kỹ năng phát triển bản thân rất quan trọng nếu một cá nhân muốn sống hạnh phúc, do đó cần một tâm trí cởi mở, muốn học hỏi và phát triển rất quan trọng trong quá trình này. Phát triển bản thân là gì? Phát triển bản thân là một quá trình tập trung vào…

Thay đổi bản thân là gì? Cách thay đổi bản thân để tốt hơn

Thay đổi bản thân giúp chúng ta nhận ra được năng lực, giá trị nội tại mà bản thân chưa khám phá ra trước đó. Ngày nay, với môi trường cạnh tranh khốc liệt, nếu không chịu thay đổi để thích ứng, chúng ta sẽ bị bỏ lại ở phía sau và dần đánh mất…

Kế hoạch đào tạo nhân viên và quy trình đào tạo nhân viên mới

Các chương trình đào tạo nhân viên giúp doanh nghiệp giữ được đúng người và góp phần tăng lợi nhuận. Khi cuộc chiến tranh giành những tài năng hàng đầu trở nên cạnh tranh hơn trong thị trường ngày nay, các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên càng trở nên cần thiết…

Quản trị nhân sự là gì? Tầm quan trọng, chức năng và vai trò

Các chuyên gia quản trị nhân sự mang lại giá trị to lớn cho tổ chức của họ, bằng cách quản lý, điều hành, hướng dẫn và đảm bảo lợi ích cho nguồn nhân lực. Đây là công tác cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào….

Top các khóa học dành cho Lãnh đạo và quản lý chuyên nghiệp

Đối với các doanh nghiệp, trong hầu hết mọi lĩnh vực, các nhà lãnh đạo, quản lý chính là người giữ linh hồn, “truyền lửa” và dẫn dắt tổ chức. Lãnh đạo là một nghệ thuật, đóng vai trò to lớn chứ không phải là một chức vụ, một cái ghế mà ai cũng có…

Cách Học Giỏi Toán Cho Người Mất Gốc – Hướng Dẫn Từ Chuyên Gia Giáo Dục

Toán học không phải là nỗi sợ nếu bạn có chiến lược đúng đắn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách học giỏi Toán cho người mất gốc dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, kết hợp với các yếu tố trong giáo dục hiện đại như phương pháp giảng dạy, công nghệ…

Big data là gì? Đặc điểm & ứng dụng Big data vào các ngành

Big data ra đời là sự tất yếu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cùng sự bùng nổ của thị trường Internet. Big data giúp các doanh nghiệp tìm hiểu, phân tích và nắm được insight khách hàng, mang lại quyết định đúng đắn và chiến lược trong kinh doanh. Big data là gì?…

Kỹ năng làm việc nhóm là gì? Cách làm việc nhóm hiệu quả

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội các trường đại học và nhà tuyển dụng quốc gia, làm việc theo nhóm là một trong những kỹ năng được tìm kiếm và yêu cầu nhiều nhất tại nơi làm việc. Những tiến bộ trong công nghệ đã cho phép các công ty kết nối và…

5 Bước xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa cho sức khỏe và sự lành mạnh của doanh nghiệp trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực. Việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng giờ đây trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp cần tập trung vào…

Chiến lược sản phẩm là gì? Vai trò và các bước xây dựng

Nếu chiến lược sản phẩm không được xác định rõ ràng và phù hợp với tầm nhìn sản phẩm, mục tiêu của doanh nghiệp, thì cho dù có sở hữu những nhân viên ưu tú nhất, tổ chức cũng có thể rơi vào tình trạng rối ren, nhóm sản phẩm bị kéo theo nhiều hướng…

Giám đốc kinh doanh là gì? Nhiệm vụ, mô tả công việc CCO

Giám đốc kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các chiến lược kinh doanh, phối hợp làm việc hiệu quả giữa các bộ phận và đưa ra các quyết định đầu tư quan trọng. Họ thuộc bộ phận C-suite trong công ty và chỉ đứng sau CEO về cấp bậc. Giám…

Kỹ năng quan sát là gì? Cách rèn luyện kỹ năng quan sát

Chúng ta sử dụng kỹ năng quan sát của mình trong vô số tình huống mỗi ngày. Bất kể khi đang nghe, ngửi, chạm, nếm hay nhìn thấy thứ gì đó, chúng ta thu được những thông tin giá trị về thế giới xung quanh, đó gọi là quan sát. Quan sát là gì? Quan…

Training là gì? Vai trò và các loại hình training nhân viên

Hoạt động training nhằm giúp đội ngũ nhân viên nâng cao những kỹ năng và năng lực cần thiết phục vụ cho công việc, giúp doanh nghiệp phát triển. Training rất quan trọng cho sự phát triển và thành công của tổ chức, nó mang lại hiệu quả cho cả người sử dụng lao động…

Lãnh đạo là gì? Khái niệm, đặc điểm & vai trò người lãnh đạo

Lãnh đạo không chỉ những người làm việc ở vị trí lãnh đạo được xác định, mà nó có ở tất cả các cấp trong mọi tổ chức và xã hội. Lãnh đạo có ý nghĩa khác nhau với những nền văn hóa và trong những tình huống khác nhau, tuy nhiên vai trò này…

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Cách xây dựng văn hóa công ty

Một doanh nghiệp thất bại về chiến lược tưởng như là thất bại thảm khốc nhất, nhưng nếu còn văn hóa doanh nghiệp thì họ có thể còn cơ hội để đứng dậy. Chính vì vậy, văn hóa doanh nghiệp chính là lợi thế cạnh tranh hàng đầu, mang lại thành công bền vững cho…

Tầm nhìn là gì? Sứ mệnh là gì? Ý nghĩa tầm nhìn và sứ mệnh

Từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tổ chức phi lợi nhuận, tất cả các công ty sử dụng các tuyên bố về sứ mệnh và tầm nhìn đến các hoạt động trực tiếp để đi đúng lộ trình, đảm bảo các mục tiêu chung của tổ chức. Tầm nhìn là gì? Tầm nhìn là…

Giá trị cốt lõi là gì? Xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Các giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp giúp xác định con đường đúng đắn để hoàn thành các mục tiêu, cung cấp những nguyên tắc cụ thể mà tất cả nhân viên đều có thể áp dụng, làm hướng dẫn cho vai trò cụ thể của họ và văn hóa làm việc lớn hơn….

Chiến lược phân phối là gì? Tầm quan trọng và 4 bước xây dựng

Chiến lược phân phối xác định cách mà sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Bao gồm tất cả các kênh, quy trình phân phối, nó giống như một tấm bản đồ vẽ đường đi của sản phẩm, kể từ khi sản xuất cho tới khi đến được tay khách hàng….

Chiến lược Marketing là gì? Xây dựng Marketing Strategy

Chiến lược Marketing phác thảo các mục tiêu kinh doanh, thị trường mục tiêu, chân dung người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và giá trị mang lại cho khách hàng. Với chiến lược này, doanh nghiệp có thể xác định vị trí thương hiệu trên thị trường, đây là điều cần thiết cho sự…

Ban lãnh đạo là gì? Vai trò, nhiệm vụ trong doanh nghiệp

Trong một doanh nghiệp, ban giám đốc thường được coi là vị trí cốt lõi để hướng dẫn doanh nghiệp phát triển bền vững. Hội đồng quản trị xuất sắc sẽ giúp các doanh nghiệp đạt được các mục tiêu được đặt ra, xây dựng và nuôi dưỡng một môi trường trong đó các nhân…

Tháp nhu cầu Maslow là gì? Ứng dụng nhu cầu con người

Maslow ban đầu đã tuyên bố rằng mỗi cá nhân phải thỏa mãn nhu cầu thâm hụt cấp thấp hơn trước khi đáp ứng những nhu cầu tăng trưởng cấp cao hơn trong tháp nhu cầu Maslow. Tuy nhiên, sau đó ông đã làm rõ rằng, việc thỏa mãn nhu cầu không bắt buộc phải…

Teamwork là gì? Đặc điểm, vai trò & cải thiện kỹ năng teamwork

Teamwork xảy ra khi mọi người làm việc cùng nhau hướng đến mục tiêu chung, cả trong công việc lẫn cuộc sống. Không dễ để tổ chức một nhóm người nhanh chóng mang lại kết quả kỳ vọng, nhưng nếu không có teamwork sẽ khó để đạt được mục tiêu chung. Teamwork là gì? Teamwork…

Khám phá bản thân là gì? Hiểu khả năng & đặc điểm riêng

Không có thời gian nào tốt hơn để khám phá bản thân với hiện tại. Khám phá bản thân mình nghe có vẻ như là một mục tiêu chỉ coi bạn là một trung tâm, nhưng đây thực sự là một quá trình vị tha, gốc rễ của mọi thứ chúng ta làm trong cuộc…

6 Chiếc mũ tư duy: Khái niệm, đặc điểm và quy trình tiến hành

Phương pháp của 6 chiếc mũ suy nghĩ dựa trên sáu chiếc mũ ẩn dụ tượng trưng cho các loại suy nghĩ khác nhau của con người. Phương pháp này được sử dụng trong các phiên tư vấn tư duy phê phán, để đạt được các mục tiêu cụ thể như giải quyết vấn đề,…