Thay vì thụ động chờ đợi khách hàng thấy mình thích tiếp thị trong nước, các doanh nghiệp có thể chủ động liên hệ với họ bằng các chiến lược tiếp thị bên ngoài. Tuy nhiên, trong thời đại kỹ thuật số, tiếp thị bên ngoài phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn do những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng.
Tiếp thị bên ngoài là một chiến lược tiếp thị trong đó các doanh nghiệp sẽ tích cực thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các bảng quảng cáo, TV, điện thoại và quảng cáo hiển thị khác. Với các hình thức điển hình này, tiếp thị bên ngoài thường được gọi là tiếp thị truyền thống.
Thông qua tiếp thị bên ngoài, thương hiệu sẽ tập trung nhiều hơn vào số lượng lượt truy cập hơn là số lượng chất lượng. Đồng thời, các công ty cần chọn các định dạng quảng cáo phù hợp cho các tài liệu khách hàng mục tiêu và tiềm năng của công ty.
Tiếp thị bên ngoài là một chiến lược tiếp thị nơi các công ty sẽ tích cực thu hút khách hàng tiềm năng
Với sự giúp đỡ của các sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu mới, tiếp thị bên ngoài là một giải pháp hữu ích để tăng nhận thức về thương hiệu. Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như quảng cáo TV (TVC), quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo trực tuyến, … các doanh nghiệp có thể hiển thị thương hiệu của họ ở bất cứ đâu và gần gũi với bất kỳ ai.
Ngoài ra, để tối ưu hóa hiệu quả của tiếp thị bên ngoài, các doanh nghiệp có thể được kết hợp với truyền thông tiếp thị tích hợp chiến lược IMC. Do đó, thông tin này luôn được cung cấp trên tất cả các kênh, giúp tăng cường nhận thức và xây dựng niềm tin với khách hàng.
Với tiếp thị bên ngoài, các doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát thông điệp mà họ muốn truyền tải cho khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp có thể chọn nội dung, hình ảnh, ngữ điệu và kênh liên lạc phù hợp nhất để đảm bảo rằng các thông điệp được truyền đạt đến đúng khách hàng mục tiêu.
Sáng kiến trong các hoạt động tiếp thị bên ngoài có thể giúp các doanh nghiệp rút ngắn chu kỳ bán hàng của họ và đạt được chúng nhanh chóng. Do đó, các công ty tập trung nguồn lực của họ vào các hoạt động mang lại hiệu quả hơn.
Tiếp thị bên ngoài có thể tạo ra lưu lượng truy cập hoặc bán hàng gần như ngay lập tức thông qua các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Tạo lưu lượng truy cập tương tự từ các công cụ tìm kiếm (như Google, BING, COC COC) có thể mất nhiều tháng hoặc nhiều năm.
Với hầu hết các hoạt động tiếp thị bên ngoài, các doanh nghiệp có thể kiểm soát chính xác ngân sách và dành thời gian thông qua các hạn chế về vị trí và chi phí mục tiêu. hoặc kiểm soát chi tiêu thông qua giá cam kết (ví dụ: mua các vị trí quảng cáo trên bảng quảng cáo) hoặc quảng cáo kỹ thuật số.
Các công ty có thể nhanh chóng thấy kết quả khi sử dụng tiếp thị bên ngoài
Trong thời đại kỹ thuật số, tiếp thị bên ngoài phải đối mặt với nhiều thách thức hơn bao giờ hết. Các phương pháp truyền thống như truyền hình, đài phát thanh và quảng cáo tin tức không còn hiệu quả như trước. Dưới đây là ba hạn chế chính của tiếp thị bên ngoài trong tình hình hiện tại:
Quảng cáo TV, đài phát thanh và tin tức rất cao so với các hình thức tiếp thị khác, vì vậy các doanh nghiệp cần có nguồn tài chính mạnh mẽ. Điều này đặc biệt là áp lực từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, chi phí tiếp thị trực tuyến cũng đang tăng lên, do đó làm tăng gánh nặng kinh tế của các hoạt động tiếp thị bên ngoài.
Một trong những thách thức lớn nhất trong tiếp thị bên ngoài là đo lường hiệu quả đầu tư (ROI). Không giống như tiếp thị trong nước, các công cụ phân tích dữ liệu có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch, tiếp thị ra ngoài có thể khó xác định xem một chiến dịch có thực sự có lợi nhuận hay không.
Trong thời đại kỹ thuật số, một người có thể tấn công vào khoảng 10.000 quảng cáo mỗi ngày và có xu hướng tránh quảng cáo không cần thiết (khoảng 65,9%). Do đó, các công cụ chặn quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến, giảm hiệu quả và tạo ra các tương tác không tích cực cho các chiến dịch tiếp thị bên ngoài.
Chi phí đầu tư cho các hoạt động tiếp thị bên ngoài thường cao
Quảng cáo truyền thống bao gồm các phương tiện truyền thông lâu dài như truyền hình, đài phát thanh, báo và bảng quảng cáo. Đây là những cách dài hạn để tiếp cận một lượng lớn khán giả.
Quảng cáo truyền hình: Hình thức quảng cáo này rất tốn kém, nhưng nó có thể thu hút hàng triệu người xem cùng một lúc. Các doanh nghiệp thường chọn quảng cáo trên các kênh truyền hình chính để cải thiện bản sắc thương hiệu.
Quảng cáo trên đài phát thanh: Mặc dù không phổ biến như trước, đài phát thanh vẫn là một kênh hiệu quả cho một số nhóm đối tượng cụ thể nhất định. Quảng cáo trên radio thường rẻ hơn TV và có thể nhắm mục tiêu đối tượng địa lý.
Quảng cáo tin tức: Tin tức là một phương tiện truyền thông truyền thống đã mang lại danh tiếng cao cho thương hiệu. Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, báo chí cũng đã thay đổi và tích hợp với thời đại kỹ thuật số. Các công nghệ kết nối internet và không dây phổ biến hơn bao giờ hết, giúp các phương tiện truyền thông thu hút độc giả nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Bảng quảng cáo: Billboards ngoài trời, những nơi đông đúc như giao lộ lớn, trung tâm thương mại, sân bay, vv …. giúp thu hút sự chú ý của người đi bộ. Đây là một hình thức quảng cáo có thể tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ.
Ngoài các phương pháp tiếp thị truyền thống, tiếp thị bên ngoài cũng sử dụng công nghệ và phát triển Internet để thu hút khách hàng tiềm năng trong thời đại kỹ thuật số. Một số kênh quảng cáo kỹ thuật số (tiếp thị kỹ thuật số), chẳng hạn như:
Quảng cáo trên mạng xã hội: Với khoảng 5,07 tỷ người dùng mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Tiktok và các nền tảng khác, đây là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu các chủ đề cụ thể. Dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi trực tuyến, các nhà quảng cáo có thể phân phối nội dung cho khách hàng khi họ học sản phẩm/dịch vụ và thêm kinh nghiệm. Cụ thể, quảng cáo video chiếm ưu thế hơn khi 95% người dùng nhớ tin nhắn thay vì đọc.
Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (SEM): Đây là trình duyệt số một của thế giới và quảng cáo trên Google (hoặc Google ADS) được ưa chuộng bởi các hoạt động tiếp thị của công ty. Thay vì đầu tư vào việc tối ưu hóa các trang web vào các công cụ tìm kiếm (SEO), SEM giúp các doanh nghiệp xuất hiện ngay lập tức về kết quả tìm kiếm (SERP) thông qua các khoản thanh toán.
Hiển thị quảng cáo (hiển thị quảng cáo): Các khẩu hiệu ADS xuất hiện trên các trang web và ứng dụng để giúp người dùng thu hút sự chú ý của họ khi duyệt web. Quảng cáo hiển thị có thể bao gồm hình ảnh, video và các định dạng giống như xe khác.
Điện lạnh là một phương thức tiếp thị và bán hàng trong đó người bán sẽ gọi trực tiếp khách hàng tiềm năng mà không cần liên hệ trước. Đây là một hình thức tiếp thị bên ngoài truyền thống được sử dụng để giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ và thuyết phục khách hàng thực hiện các hành động cụ thể, chẳng hạn như mua hoặc hẹn.
Mặc dù tỷ lệ thành công trung bình của phương pháp này chỉ là 4,8%, thấp hơn các công nghệ khác, nhưng đây vẫn là một cách hiệu quả để xây dựng các tệp khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp.
Quảng cáo được trả tiền là một hình thức tiếp thị bên ngoài điển hình
Tiếp thị trong và ngoài nước là cả hai phương pháp tiếp thị hiệu quả có thể giúp các công ty tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng và bán hàng. Tuy nhiên, họ có sự khác biệt rõ ràng trong phương pháp.
phương pháp | Tiếp thị trong nước | Tiếp thị bên ngoài |
phương pháp | Thu hút khách hàng tiềm năng | Mang thông tin tiếp thị cho khách hàng tiềm năng |
Hiệu quả | Dài hạn, bền vững | Nhanh nhưng không bền vững |
trị giá | Ngắn | Cao |
Kênh truyền thông | Nội dung, SEO, phương tiện truyền thông xã hội | Quảng cáo, Tiếp thị qua email, Bán điện thoại |
Thuận lợi | Xây dựng các mối quan hệ lâu dài để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao với chi phí thấp | Truy cập đối tượng mục tiêu là rộng rãi, tạo ra kết quả nhanh và kiểm soát tin nhắn |
Thiếu | Yêu cầu về thời gian và sự kiên nhẫn cho hiệu quả cao hơn với ít kiểm soát hơn | Chi phí cao, hiệu ứng không ổn định có thể dẫn đến những khách hàng khó chịu |
Ngày nay, trong khi xem các chương trình truyền hình và các sự kiện thể thao, họ có ít người tiêu dùng kiên nhẫn hơn và họ có xu hướng tránh xa hoặc bỏ qua các quảng cáo này, điều này làm giảm đáng kể hiệu quả của tiếp thị bên ngoài.
Hơn nữa, 70% người tiêu dùng có xu hướng tìm thông tin trên internet trước khi mua thay vì từ quảng cáo truyền thống. Họ sẽ dựa vào đánh giá, so sánh các sản phẩm và nội dung có giá trị để đưa ra quyết định. Điều này cho thấy tầm quan trọng của tiếp thị trong nước trong việc cung cấp thông tin và nội dung hữu ích.
Số liệu thực tế cho thấy 46% các nhà tiếp thị nói rằng Whips cung cấp khả năng cao hơn và có được chất lượng phù hợp cho khoảng 59% khách hàng tiềm năng. Do đó, chi phí của các hoạt động tiếp thị trong nước là thấp, nhưng hiệu quả hơn.
Các doanh nghiệp có xu hướng chuyển từ tiếp thị bên ngoài sang tiếp thị trong nước để phù hợp với hành vi của người tiêu dùng
Từ tiếp thị bên ngoài đến tiếp thị trong nước là không dễ dàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần dành thời gian, công sức và nguồn lực để tạo ra nội dung chất lượng cao và thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, tiếp thị trong nước là một chiến lược tiếp thị hiệu quả và bền vững, có lợi thế cạnh tranh và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Chiến tranh nhân dân Việt Nam, một cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc vĩ…
Công ty trách nhiệm hữu hạn ngoài nước Anh (Limited Liability Company - LLC) là…
NNT không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký là vấn đề gây nhiều…
Dĩ bất biến ứng vạn biến là nguyên tắc sống và làm việc vô cùng…
Những bức tranh bóng vẽ luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị hơn vẻ ngoài…
Camera có độ phân giải 12 megapixel nghĩa là gì? Đây là câu hỏi của…
This website uses cookies.