Sự tích chùa Một cột

Vào thời xưa, trong triều đại ly, Vua Ly Thai Ton là một tín đồ của Phật giáo, theo SECT của Vo Ngon Thong. Vào thời điểm đó, Phật giáo đang mở rộng, một mình triều đại này đã truyền đạt 95 ngôi đền mới, khôi phục tất cả các bức tượng Phật và vào những ngày lễ lớn này, họ đã đưa thuế cho người dân. Vào năm 1049, một ngày nào đó, Vua Ton Ton mơ ước rằng Đức Phật Quan Am đã xuất hiện, đưa nhà vua đến một bông sen rạng rỡ. Sau khi thức dậy, nhà vua kể lại câu chuyện về chiếc quần ma thuật. Zen Tang Boat LA, nhà sư đã hướng dẫn nhà sư trên đường Dao Hanh, thảo luận với nhà vua, vì vậy ông đã xây dựng một ngôi đền để biết ơn Duc Quan Am.

Phật

Chùa dien Huu được xây dựng theo hình Lotus, trên một cột lớn độc đáo ở giữa một cây sen trồng ao gần thủ đô. Ngôi đền kiến ​​trúc đặc biệt Theo nghệ thuật của triều đại ly, phong tục được gọi là chùa một cột. Ngày nay vẫn còn ở thủ đô cổ xưa của Thang Long, ghi lại một cuộc họp tưởng tượng giữa Vua Mo Dao và Đức Phật Châu Á Dong. Giáo phận: Một chùa trụ ở phía tây thủ đô, thuộc làng Ngoc Thanh, khu vực Ngoc ha. Có một hồ nước vuông ở đó, ở giữa hồ có một cây cột đá, khoảng hai nhân viên cao, chu vi chín mét, đầu của cây cột đặt một ngôi chùa gạch đỏ, dường như một bông hoa sen dưới nước mọc lên, nó được gọi là chùa NHAT hoặc một cây cột của một cây cột. Chùa đã được xây dựng vào năm 1049, nghĩa là năm đầu tiên của Sung Hung Dai Bao Dai Bao Vua Thai Ton Ly Dynasty. Việc truyền tải liên tục vào thời điểm đó, Vua Thái ton đã già và không có con trai, thường đi cầu nguyện tại các ngôi đền. Một đêm nằm trong giấc mơ, Đức Phật Guan Yin xuất hiện trên một bông sen trong một hồ nước vuông ở phía tây thành phố, giữ một đứa con trai để tặng cho nhà vua. Nhà vua sau đó đã sinh con trai mình. Nhà vua ngay lập tức ra lệnh cho một chùa cột để tôn thờ Đức Phật Quan Am. Khi ngôi đền kết thúc, nhà vua đã triệu tập hàng ngàn tu sĩ và nữ tu đứng xung quanh, tụng kinh trong bảy ngày đêm, và tạo ra một ngôi đền lớn ngay bên cạnh họ để tôn thờ Phật, được gọi là Dien Huu Pagoda.

Xem Thêm: Sự tích ông bình vôi

Motcot
Vào năm 1105, Vua Nhan Ton, triều đại ly đã sửa đổi ngôi đền, đã dựng lên một tòa tháp đá trắng có tên Bach Tuyh Tower, 13 nhân viên trước Dien Huu Pagoda. Từ Tháp Bach Tuynh đến một chùa cột, đi với một hành lang cầu vồng. Mỗi tháng của hai mặt trăng tròn, ngày đầu tiên, Nhà vua và Hau Phi, Cung Tan và Can hơn là đến Đền Phật. Đặc biệt là mỗi năm vào ngày thứ tám của tháng Tư là sinh nhật của Đức Phật, nhà vua đã đến đền thờ trước một đêm, giữ cho mình ăn chay, ngày hôm sau lễ tắm của Đức Phật. Rất nhiều tu sĩ và nữ tu và người dân của tất cả các nơi tham dự, làm cho một lễ hội lớn hàng năm ở thủ đô. Ngày hôm đó, trước ngôi đền, có một buổi lễ lớn gọi là lễ phát hành. Phòng tắm của Đức Phật đã hoàn thành, nhà vua đứng lên đài phát thanh cao, cầm một con chim bay đi, sau đó các tu sĩ và nữ tu và những người đàn ông và phụ nữ tốt và tốt bụng, chạy đua từng người một người, bóng bay. Năm 1922, trường Vien Dong chú CO đã sửa chữa và tuân thủ theo các quy định cũ. Vào đêm 11 tháng 11 của Saint 9 năm 1954, tay sai của thực dân Pháp, trước khi phải trả lại thủ đô cho chính phủ và người dân của chúng tôi, cố tình đặt các mỏ để phá hủy chùa trụ cột. Một ngày sau khi tiếp quản thủ đô, chính phủ của chúng tôi đã tỏa sáng ở dạng cũ, được sửa chữa ngay lập tức; Vào tháng 4 năm 1955, một chùa cột đã được hoàn nguyên về cái cũ. Từ đầu năm 1958, cây Bồ tát của Vùng Phật Ấn Độ đã được trao cho Tổng thống Ho nhân dịp du khách đến Ấn Độ, được trồng trong đền thờ. Nói về chùa một cột này, một điều cần rõ ràng là: Chúng ta đọc lịch sử của cuộc sống ly-tran, vẫn thấy “An Nam Tu Air” có nghĩa là bốn điều kiến ​​trúc lớn ở miền Nam[2]Nhưng tiếng chuông trước một chùa là một. Theo lịch sử cũ: Cũng về triều đại của vua NHan Ton ly, vào năm thứ tám Phu năm (1108), nhà vua đã cho một nhà kho mười nghìn pound đồng để ném một tiếng chuông lớn gọi là lẽ thường (tiếng chuông của người dân) Xây dựng một tòa nhà màu xanh lá cây của Green Stone, 8 nhân viên cao, trên mái nhà của các ngôi nhà xã Bắc, bàn ủi đóng cửa để treo chuông. Xây dựng ngôi nhà chung và đúc chuông, hơn một năm mới, mỗi ngày các nơi phải thay phiên nhau để đưa người dân phục vụ. Cơ thể chuông không biết lớn như thế nào, chỉ biết rằng khi đúc kết thúc, không thể treo chuông, vì vậy tôi phải để chuông đứng gần mặt đất, vì vậy tiếng chuông không gọi. Sau đó, bao nhiêu lần ép hàng ngàn người tập trung vào việc cố gắng xoay vòng, kết quả của vật thể duy nhất rơi xuống tiếng chuông lăn trên sân. Lúc đầu, mọi người vẫn làm cho mái chuông, không ai kéo dài, bất chấp mưa và mưa. Nơi mà tiếng chuông vốn là một cánh đồng nước, chuông trở thành một tổ ấm áp cho mỗi đàn rùa đi vào và ra. Vì vậy, tiếng chuông được gọi là chuông rùa. Chuông có rất nhiều dải dầu trong hơn ba trăm năm. Vào năm 1427, những người theo phong kiến ​​thời phong kiến ​​đã xâm chiếm đất nước chúng ta trong hai mươi năm, được người dân của Binh Dinh Vuong lãnh đạo, đã phải rút vào thành phố Dong Quan (tức là đã bị bỏ qua Sau đó, phần trên của viên đạn này cũng là viên đạn, nhưng những con bò đực cũng là viên đạn, nhưng viên đạn là viên đạn, viên đạn cũng là viên đạn, nhưng viên đạn là con bò tao, cảm giác trở về đất nước. Liên quan đến truyền thuyết về chùa trụ cột này, có một truyền thuyết nói: Tinh thần tâm linh, vợ của Vua của triều đại Ly, đã không sinh con, được tính toán là ghen tị, và Eunuch bắt 72 phụ nữ với vẻ đẹp, thường chầu của nhà vua, bị giam cầm trong căn phòng tối tăm trong Cung điện. Cho đến khi Vua Thai Ton qua đời, cô đã làm cho 72 người chôn sống để chết theo nhà vua. Chùa trụ này là một trong 72 ngôi đền.