Trường Tiểu học Bình Thuận: Ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng dạy và học

Công nghệ đang thay đổi cách giáo dục dạy và học, hỗ trợ giáo viên không chỉ giúp học sinh tiếp cận kiến ​​thức dễ dàng hơn, mà còn cấu thành khả năng tự học và tự phát triển. Tại thành phố Tuyen Quang, Trường tiểu học Binh Thua chứng minh rằng công nghệ có thể là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho giáo viên và học sinh. Là một trường nhận được danh hiệu trong bảng xếp hạng đầu tiên được thực hiện bởi mô hình trường học mở Kav, cô Nguyen Thi Ngoc Huyen – lãnh đạo của trường chia sẻ kinh nghiệm, học sinh từ lớp 1 đến 5 chia sẻ ít nhất 3 lần mỗi tuần và ít nhất 3 lần trong thời gian toán. Cụ thể, số lượng sinh viên đã có được trình độ kiến ​​thức cao trong thực tế đã tăng đáng kể, điều này giúp cải thiện chất lượng học tập trong toàn trường.

Từ năm 2023, các trường đã thực hiện mô hình trường học mở Kav trong chương trình giảng dạy của họ, đặc biệt là trong toán học. Nhờ giao diện trực quan và nội dung được cá nhân hóa ở mỗi cấp độ, nền tảng không chỉ giúp sinh viên có được kiến ​​thức dễ dàng hơn, mà còn thực hành tư duy logic và kỹ năng tự học. Bà Wheen nhấn mạnh: Mô hình trường học mở của Học viện Khan Khan đáp ứng rất nhiều với chương trình giáo dục và đào tạo vào năm 2018 bởi vì tinh thần của nền tảng là phát triển khả năng và chất lượng của học sinh. Khan Academy hỗ trợ mạnh mẽ cho việc tự đào tạo, tự kiểm soát, tự kiểm soát.

chỉ mục

Công tắc

  • Đào tạo giữa học sinh và giáo viên, kết hợp với hỗ trợ kỹ thuật
  • “Crown” – niềm vui khám phá và chinh phục kiến ​​thức
Xem Thêm: Ứng dụng của Toán học trong kỹ thuật số

Đào tạo giữa học sinh và giáo viên, kết hợp với hỗ trợ kỹ thuật

Tự học là một kỹ năng quan trọng có thể giúp học sinh phát triển tư duy học tập độc lập và chủ động. Tuy nhiên, đặc biệt là ở trường tiểu học, việc phát triển thói quen tự học không xảy ra một cách tự nhiên, nhưng cần phải có được công ty của giáo viên, phụ huynh và hướng dẫn từ các nền tảng giáo dục như Khan Academy. Từ đó, tạo ra một môi trường học tập hiệu quả và bền vững cho sinh viên.

Tại trường tiểu học Binh Thuan, giáo viên đóng vai trò của một người được nhắm mục tiêu, giúp học sinh dần dần hiểu các phương pháp học tập mới. Công nghệ không thay thế giáo viên, nhưng hỗ trợ giáo viên cá nhân hóa chương trình giảng dạy của họ, theo dõi từng quy trình của học sinh và tạo ra một môi trường học tập tích cực hơn. Cô Nguyễn Huyen chia sẻ: Tự học không có nghĩa là học sinh phải chăm sóc bản thân. Ở trường tiểu học, họ vẫn cần hướng dẫn từ giáo viên và phụ huynh. Nếu họ chỉ yêu cầu trẻ học mà không định hướng, thật khó để tự động hóa khả năng của mình.

Cô Nguyen Thi Ngoc Huyen – Hiệu trưởng Trường tiểu học Binh Thuan đã phát biểu tại cuộc họp

Ngoài ra, công nghệ đã trở thành một công cụ hiệu quả để giúp sinh viên thích nghi với các thiết bị điện tử như máy tính nhanh hơn, do đó tăng công suất kỹ thuật số. Bà Dang Thi Hong Ngha – Giáo viên Lớp 1.2 Chia sẻ: Ở trường tiểu học, việc xây dựng các kỹ năng tự học không thể được thực hiện ngay lập tức, nhưng cần phải tiến hành quá trình đào tạo với sự hỗ trợ của giáo viên và phụ huynh. Khi bạn quen thuộc với nền tảng Khan Academy, học sinh 1 và 2 vẫn gặp phải nhiều khó khăn.

Xem Thêm: Tích hợp Toán với công nghệ: Hướng đi mới trong giáo dục STEM

Trên nền tảng Khan Academy, trường sử dụng và triển khai nhiều phương pháp để giúp học sinh luôn có động lực học hỏi. Giáo viên có thể theo dõi chặt chẽ từng tiến độ của trẻ em, báo cáo số lượng hồ sơ nghiên cứu và làm chủ cha mẹ của chúng. Đồng thời, sau khi dựa trên bài tập về nhà, giáo viên cũng hướng dẫn họ tổ chức một nhóm để giúp học sinh hỗ trợ lẫn nhau để cùng nhau tiến bộ. Những phương pháp này không chỉ thúc đẩy sinh viên học hỏi một cách hiệu quả, mà còn được thúc đẩy để duy trì việc học hàng ngày.

“Crown” – niềm vui khám phá và chinh phục kiến ​​thức

Một trong những tính năng yêu thích của Khan Academy là Crystal Crystal. Học sinh không chỉ cần hoàn thành một bài tập, mà còn thực hành nhiều lần và đạt được điểm cao để được coi là “kiệt tác” kiến ​​thức. Điều này không chỉ giúp họ thành thạo kiến ​​thức, mà còn đào tạo sự kiên trì và tinh thần không từ bỏ trước “Thử thách khóa học” để đạt được “Crystal Crown”.

Đối với nhiều sinh viên, chiến thắng “Crystal Crown” là một niềm tự hào và một động lực rất lớn để tiếp tục học hỏi. Học sinh trường luôn bắt chước những người có được nhiều vương miện nhất, từ đó thúc đẩy mong muốn học hỏi của họ. Bà Dang Thi Hong Ngha nhận xét: “Khi tôi thấy rằng tôi có vương miện, các sinh viên biết rằng họ đã có kiến ​​thức của riêng họ. Họ đã học không chỉ thông qua các diễn giả, mà còn để hiểu sâu sắc và làm bài tập về nhà.”

Nhờ tính năng này, số lượng học sinh đạt đến mức tiền điện tử trong quá trình thực hành đã tăng lên đáng kể, giúp cải thiện kết quả học tập trong toàn trường. Một học sinh 5B tại Trường tiểu học Ha NHat-Bình Thuan đã hào hứng chia sẻ: Học tập trên Khan Academy giúp trẻ em điều khiển máy tính nhanh hơn và hiểu các khóa học, tôi đã vui mừng khi có thể nhận được huy hiệu sau mỗi lớp học và tôi hy vọng bạn bè từ các trường khác cũng hy vọng các trường đại học khác sẽ có cơ hội học hỏi vui vẻ.

Xem Thêm: Mậu Thìn 1988 hợp số nào? Nam, nữ chọn số mấy may mắn?

VU Tran Quan – Một học sinh trong cùng lớp đã chia sẻ rằng sau khi kiếm được “cryptal Crown” trong khóa học toán của mình, cô có động lực hơn để tiếp tục học các khóa học lập trình trên nền tảng. Tôi rất vui vì tôi đã cố gắng và muốn truyền bá tinh thần này cho nhiều người bạn khác, đặc biệt là ở vùng cao nguyên để mọi học sinh có thể có được kiến ​​thức thông qua máy tính và điện thoại, ông Quan Quan nói.

Svg+xml,%3Csvg%20viewBox%3D%220%200%202560%201707%22%20xmlns%3D%22http%3A%2F%2Fwww.w3Học sinh rất vui được học trên nền tảng Khan Academy

Công nghệ ứng dụng trong giảng dạy tại Trường tiểu học Binh Thuan đang dần tạo ra một mô hình học tập hiện đại, trong đó giáo viên đóng một vai trò trong việc lãnh đạo, hỗ trợ công nghệ hiệu quả và khuyến khích học sinh phát triển các kỹ năng tự học. Mô hình Kav Open School không chỉ giúp học sinh cải thiện kết quả học tập, mà còn chuẩn bị cho hành lý của họ để họ có thể trở thành những người năng động và sáng tạo trong tương lai.

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.